ทดลองระยะสุดท้ายแล้ว วัคซีนโควิดของจีน รู้ผลใน 90 วัน ก่อนฉีดเข็มแรก

ทดลองระยะสุดท้ายแล้ว วัคซีนโควิดของจีน รู้ผลใน 90 วัน ก่อนฉีดเข็มแรก

ทดลองระยะสุดท้าย วัคซีนโควิดของจีน รู้ผลใน 90 วัน ก่อนอนุญาตให้ใช้ เผยจะใช้หมอ 9 พันคนของบราซิลที่จะรับวัคซีน หากได้ผลดี เตรียมผลิต 120 ล้านโดส

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า วัคซีนโควิด-19 ที่ทำโดยจีน และทดสอบในบราซิลเข้าสู่การทดลองระยะสุดท้ายแล้ว เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้อาสาสมัครรับวัคซีนโดสแรกกันแล้ว ที่หวังว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับแก้ไขวิกฤตการระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ วัคซีนดังกล่าวพัฒนาขึ้นโดยบริษัทผลิตยาของจีน ชื่อ “ซิโนแวค” ไบโอเทค ร่วมมือกับ สถาบันบูทันทัน ศูนย์วิจัยด้านสาธารณสุขของบราซิล ที่กลายเป็นวัคซีนโควิด-19 รายที่ 3 ของโลก ที่เข้าสู่ระยะที่ 3 ของการทดลองในคน ซึ่งถือเป็นระยะสุดท้ายก่อนที่จะอนุญาตให้นำไปใช้ได้จริง

โดยมีเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ราว 9,000 คนใน 6 รัฐของบราซิล ที่จะเข้ารับวัคซีน ที่ใช้ชื่อว่า “โคโรนาวัค” โดยจะได้รับคนละ 2 โดสภายในเวลา 3 เดือน ในช่วงที่ศึกษา ซึ่งนายโจอาว โดเรีย ผู้ว่าการเมืองเซาเปาลู เปิดเผยเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ว่า ผลเบื้องต้นของการทดสอบวัคซีนนี้ คาดว่าจะรู้ได้ภายใน 90 วัน หากวัคซีนผ่านการอนุมัติว่า ปลอดภัยและได้ผลดี ทางสถาบันบูทันทัน ซึ่งร่วมในการพัฒนาจะมีสิทธิในการผลิตวัคซีนนี้จำนวน 120 ล้านโดส ภายใต้ข้อตกลงร่วมกัน

ทั้งนี้ บราซิลถือเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากที่สุดเป็นลำดับ 2 ของโลก ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต ที่มีมากเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยยอดผู้เสียชีวิตในบราซิลทะลุเกิน 80,000 รายแล้ว และติดเชื้อรวมทั้งสิ้นกว่า 2.1 ล้านราย

ด้วยความที่ยังมีการแพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้บราซิลกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่เหมาะสำหรับการทดสอบวัคซีน นอกเหนือจากความร่วมกับจีนในการพัฒนาวัคซีนแล้ว ยังได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด และบริษัท แอสตราเซเกกา ในการพัฒนาวัคซีนด้วยเช่นกัน




ที่มา : khaosod

BY : หนูนา


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้