อัพเดทความคืบหน้า "วัคซีนโควิด-19" ในประเทศไทย

อัพเดทความคืบหน้า "วัคซีนโควิด-19" ในประเทศไทย

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ประเทศไทยได้เริ่มทำการการทดลองวัคซีนในลิง โดยเริ่มฉีดวัคซีนในลิงเข็มแรก 23 พฤษภาคม 2563มีการฉีดกระตุ้นซ้ำเข็มที่ 2 วันที่ 22 มิถุนายน 2563 โดยทางกระทรวงสาธารณสุขได้รายงานไปก่อนหน้านี้ 

หลังจากที่ฉีดกระตุ้นเข็มที่ 2 ลิงทั้งหมด 13 ตัว แบ่ง 3 กลุ่ม
กลุ่มที่ 1 ได้รับวัคซีนโดสสูง
กลุ่มที่ 2 กลุ่มได้วัคซีนตรงกลาง เข้มข้น 5 ไมโครกรัม
กลุ่มที่ 3 ไม่ได้รับวัคซีน

และได้ทำการเจาะเลือดติดตามลิงทุก 15 วัน ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยรายงานว่า กระตุ้นได้เป็นที่น่าพอใจ ระดับภูมิคุ้มกันสูงขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มลิงที่ได้รับวัคซีนโดสสูง ภายในอาทิตย์หน้า เราจะเลือกวัคซีนตัวที่ดีที่สุดของเรา ไปผลิตต่อ ต้องใช้ถึง 2 โรงงาน โรงงานแรกผลิตตัวเนื้อวัคซีน โรงงานที่ 2 ผลิตตัวเคลือบ และหลังจากนั้นต้องลุ้นว่าจะเสร็จช่วงเดือนพฤศจิกายนหรือไม่ หลังจากนั้นถึงจะไปทดลองกับคน 500-1,000 คน และสุดท้ายวัคซีนจะได้ใช้เมื่อไหร่ของประเทศไทย อาจจะเป็นช่วงปีหน้า

ล่าสุด ทาง ศบค.ได้รายงานความคืบหน้า "วัคซีนโควิด-19"

ความก้าวหน้าของวัคซีน COVID-19 ในประเทศไทย

• ความร่วมมือในลักษณะเป็นทางการ ระหว่างรัฐบาล-รัฐบาล ประเทศไทยร่วมมือกับประเทศอังกฤษ มีความก้าวหน้าไปถึงการทดลองในระดับมนุษย์

• ความร่วมมือในลักษณะประสานงาน ระหว่างภาคเอกชน-ภาคเอกชน โดย บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด เกิดจากพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร (รัชกาลที่ 9)

ประโยชน์ที่คนไทยจะได้รับ : โอกาสเข้าถึงวัคซีน หลีกเลี่ยงการป่วย การเสียชีวิต และสร้างความมั่นคงทางสุขภาพ




ที่มา : komchadluek

BY : หนูนา


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้