โดนอีกราย! ตั๋วบุฟเฟต์ “แอร์เอเชีย” ซื้อแล้วจอง 6 ยกเลิกไป 1 เลื่อนไป 2 จากไฟล์ตเช้าไปเป็นตอนเย็น

โดนอีกราย! ตั๋วบุฟเฟต์ “แอร์เอเชีย” ซื้อแล้วจอง 6 ยกเลิกไป 1 เลื่อนไป 2 จากไฟล์ตเช้าไปเป็นตอนเย็น

เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย บนโซเชียลแชร์ลูกค้ารายหนึ่ง ซื้อแล้วจองไป 3 ทริป 6 เที่ยวบิน ปรากฎว่าโดนยกเลิกไป 1 โดนเลื่อนอีก 2 แถมจากไฟล์ตเช้าเลื่อนมาเป็นตอนเย็น ชวนร้อง สคบ. จี้รับผิดชอบด้วย

22 ก.ค. จากกรณีที่สายการบินแอร์เอเชียได้จัดโปรโมชัน “ตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย” (Airasia Unlimited Pass) สำหรับเดินทางในประเทศไทยแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในราคา 2,999 บาท ไปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจซื้อดีลดังกล่าวจนหมด ปรากฏว่า พบปัญหาคนที่ใช้สิทธิจองเที่ยวบินถูกเลื่อนและยกเลิกหลายเที่ยวบิน ไปเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าไม่สะดวกเดินทาง อีกทั้งการทำรายการผ่านระบบอัตโนมัติที่ชื่อว่า “เอว่า” ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ทำให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก



ล่าสุด โลกออนไลน์ได้แชร์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Satit Cha โดยมีสาระสำคัญระบุว่า ตนได้ซื้อตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย จองได้เรียบร้อย จ่ายเงินเรียบร้อยไป 3 ทริป รวมทั้งหมด 6 เที่ยวบิน หลังจากนั้น โดนยกเลิกไป 1 เที่ยวบิน โดนเลื่อนอีก 2 เที่ยวบิน แล้วมีเที่ยวบินที่เลื่อนแบบน่าเกลียดมาก จากไฟลต์เช้า 06.50 น. ไปเป็นตอนเย็น 17.00 น. เดินทางวันที่ 3 ส.ค. มาเลื่อนวันนี้ อีกทั้งยังติดต่อยากมาก ระบบเอว่า (บอต) แก้ปัญหาอะไรก็ไม่ได้เลย ถึงให้จองใหม่ก็ไม่โอเค เพราะเที่ยวบินที่เวลาใกล้ๆ กับที่จองไม่มีแล้ว นอกจากนี้ยังไม่มีคอลเซ็นเตอร์ และเมื่อส่งอีเมลไปก็เงียบ

จึงมองว่าสายการบินอาจตั้งใจให้บินไม่ได้ 3 ครั้ง เพื่อที่จะได้เข้าเงื่อนไขว่าหากสำรองที่นั่งแล้วไม่แสดงตัว 3 ครั้ง โปรโมชันบุฟเฟต์จะใช้ไม่ได้อีกต่อไป เพื่อนที่จองด้วยกัน 6 คนก็โดนกันทุกคน และที่แย่คือ จากเดิมที่บินเวลาเดียวกัน กลายเป็นว่าต้องบินคนละเวลา ล่าสุดใช้วิธีร้องเรียนออนไลน์ผ่านสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) โดยเรียกร้องให้สายการบินแอร์เอเชีย ออกมาขอโทษลูกค้าที่ซื้อโปรโมชันนี้ ยกเลิกเที่ยวบินปลอม และคืนเงินให้กับทุกคนที่ซื้อโปรโมชันนี้









ที่มา : mgronline

BY : หนูนา


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้