เม็กซิโกหันไปใช้ยาแผนโบราณต้านโควิด-19

เม็กซิโกหันไปใช้ยาแผนโบราณต้านโควิด-19

ชาวเม็กซิกันหันกลับไปใช้พืชและสมุนไพรตามแผนโบราณเป็นยาต้านโรคโควิด-19 ซึ่งได้รับความนิยมมากถึงขั้นส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา

การแพร่ระบาดใหญ่ทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้หลายฝ่ายต้องออกมาร่วมมือกัน เพื่อฝ่าฟันช่วงเวลาอันแสนเลวร้ายนี้ไปให้ได้ เหล่านักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญต่างก็เร่งมือคิดค้นและพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสกันอย่างสุดความสามารถ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานานเป็นปี ล่าสุดประชาชนชาวเม็กซิโกเริ่มหันมาใช้ยาแผนโบราณต้านโรค เพื่อความอยู่รอดของชีวิตกันบ้างแล้ว

วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนชาวเม็กซิกันกำลังใช้ยาแผนโบราณ หรือ วิธีการรักษาเเบบดั้งเดิม ในการต่อต้านโรคระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ซึ่งเน้นส่วนผสมจากพืชและสมุนไพรเป็นหลัก โดยการรักษาที่ว่านี้ ถูกนำมาปฏิบัติใช้ต่อๆ กันตั้งแต่สมัยก่อนยุคอาณานิคม และยังคงมีบทบาทอย่างมากในสังคมและวัฒนธรรมเม็กซิกันในปัจจุบัน



ทำไมพืชสมุนไพรหรือวิธีการรักษาแบบดั้งเดิมถึงได้รับความนิยมในหมู่ชาวบ้านเม็กซิกันนะหรือ? ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ เป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติต่อๆ กันมาภายในครอบครัว และยังเข้าใจได้อีกว่าสมุนไพรพื้นบ้านพวกนี้ นับเป็นทางเลือกที่มีราคาถูกกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับยาสมัยใหม่ทั่วไป ทั้งนี้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ตลาดพืชและสมุนไพรก็ยังคงเป็นที่ต้องการและได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในเม็กซิโก

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ขายบางราย ถึงขั้นเตรียมสต๊อกสินค้า เพื่อส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา โดยพวกเขาบอกว่า ขณะนี้สมุนไพรกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะผู้คนเริ่มหันมาซื้อเพื่อทดลองรักษาอาการของโควิด-19
ล่าสุด Dr.Humberto Brocca ศัลยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนโบราณกล่าวว่า พืชและสมุนไพรสามารถใช้เป็นยาป้องกันได้ หากนำไปใช้อย่างถูกต้อง “หากมีการป้องกันและดูแลอย่างเหมาะสม เราสามารถลดโอกาสที่ผู้ป่วยจะได้รับเชื้อโควิด-19ได้” Humberto Brocca กล่าว



อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของเว็บไซต์ ขณะนี้เม็กซิโกมีผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 356,255 ราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 40,400 ศพ.






ที่มา : thairath

BY : หนูนา


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้