เกาหลีใต้หวั่นดีแตก โซลปิดบาร์ทั่วกรุง 2พันแห่ง หนุ่มนักท่องราตรีแพร่เชื้อ

เกาหลีใต้หวั่นดีแตก โซลปิดบาร์ทั่วกรุง 2พันแห่ง หนุ่มนักท่องราตรีแพร่เชื้อ

เกาหลีใต้หวั่นดีแตก - เอพี รายงานว่า เมื่อ 9 พ.ค. ทางการกรุงโซล เกาหลีใต้ ประกาศปิดบาร์และสถานบันเทิงกว่า 2,100 แห่ง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ของวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. จำนวน 27 คน ติดจากหนุ่มผู้ท่องราตรีวัย 29 ปี ที่ตระเวนเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงโซลช่วงที่เกาหลีใต้เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ในจำนวนนี้ 21 คนทำงานอยู่กับหนุ่มรายนี้ อีก 2 คนเป็นสมาชิกในครอบครัว

 

 

เจ้าหน้าที่สอบสวนพบพบหนุ่มผู้แพร่เชื้อ อายุ 29 ปี ผู้อาศัยอยู่ที่เมืองยองกิน จังหวัดคย็องกี-โด ตระเวนไปเที่ยวบาร์ 5 แห่งในย่านอีแทวอน กรุงโซล ช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 1 พ.ค. จนถึงรุ่งเช้า

เจ้าหน้าที่จึงต้องไปตามหาตัวผู้ไปเที่ยวสถานบันเทิงเหล่านี้นับพันคน รวมทั้งสมาชิกครอบครัวและคนใกล้ชิดผู้ป่วยใหม่ เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการระบาดใหญ่ หลังจากพบผู้ติดเชื้อหนุ่มคนนี้แล้วในหลายพื้นที่ ทั้งกรุงโซล อินชอน ชุงชองบุกโด และปูซาน

ขณะที่เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 10,840 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังคงเดิมที่ 256 ราย

Spraying disinfectant as a precaution against the coronavirus at a local market in Daegu, South Korea. / Lim Hwa-Young/Yonhap, via Associated Press

 

นายชุง เซคยุน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตามหาผู้ไปเที่ยวที่เข้าข่ายแล้วตรวจหาเชื้อให้หมดทุกคน คาดว่ามีประมาณ 1,510 คน

ส่วนผู้ไปเที่ยวราตรีให้กักตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงแพร่เชื้อ สำหรับสถานบันเทิงที่ฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุด 3 ล้านวอน หรือเกือบ 8 หมื่นบาท และอาจถูกทางการยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายในกรณีที่ทำให้ผู้ไปเที่ยวติดเชื้อ

An aerial view of the largely empty main roads in Daegu, South Korea, on Monday. / Kim Hyun-Tae/Yonhap, via Associated Press

 

เกาหลีใต้เป็นประเทศตัวอย่างเช่นเดียวกับเยอรมนี ที่มีการตรวจหาเชื้อในหมู่ประชาชนขนานใหญ่ จนเริ่มควบคุมสถานการณ์การระบาดได้ และลดความสูญเสียในชีวิตจากโรคโควิดได้ แต่เหตุล่าสุดทำให้นายกฯ เกาหลีใต้เตือนว่า ประเทศจะควบคุมโควิด-19 สำเร็จหรือล้มเหลวขึ้นอยู่กับการยับยั้งไม่ให้กลุ่มผู้ติดเชื้อจากไนต์คลับในกรุงโซลแพร่กระจายเชื้อไปทั่วประเทศ

ส่วนที่เยอรมนี พบการระบาดในกลุ่มผู้ติดเชื้อใหม่ที่โรงฆ่าสัตว์ 3 แห่ง ช่วงที่เริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ ขณะยอดผู้ติดเชื้อของเยอรมัน สูงเกิน 170,600 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 7,510 ราย

ทั้งนี้ ทั่วโลก มียอดสะสมผู้ติดเชื้อเกิน 4 ล้านคนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตเกิน 275,000 ราย นายไฮโก มาสส์ รมว.ต่างประเทศเยอรมนี กล่าวเตือนหลายประเทศในทวีปยุโรปว่า ยังเตรียมตัวไม่ดีสำหรับการคลายล็อกครั้งนี้

 

ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้