เที่ยวลิทัวเนีย สัมผัสมนตร์เสน่ห์ทะเลสาบและปราสาทเก่าแก่

เที่ยวลิทัวเนีย สัมผัสมนตร์เสน่ห์ทะเลสาบและปราสาทเก่าแก่


ชวนไปทำความรู้จักกับประเทศลิทัวเนีย (Lithuania) หนึ่งในที่เที่ยวยุโรปที่น่าสนใจ เป็นประเทศเล็ก ๆ สุดเงียบสงบ เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรปและเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม

ประเทศลิทัวเนีย หรือสาธารณรัฐลิทัวเนีย ตั้งอยู่ในทวีปยุโรป โดยอยู่ทางด้านฝั่งตะวันออกของทะเลบอลติก มีทิศเหนือติดกับประเทศลัตเวีย ทิศตะวันออกและทิศใต้ติดกับประเทศเบลารุส และทิศตะวันตกเฉียงใต้ติดกับประเทศโปแลนด์และรัสเซีย มีเมืองหลวงคือเมืองวิลนีอุส (Vilnius)

ลิทัวเนีย ถือได้ว่าเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในจำนวน 3 ประเทศ ทางแถบทะเลบอลติก (เอสโตเนีย, ลัตเวีย และลิทัวเนีย) โดยมีพื้นที่ทั้งหมดราว ๆ 65,300 ตารางกิโลเมตร พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นป่าสนและเนินทราย มีภาษาราชการคือภาษาลิทัวเนีย แต่ประชาชนส่วนใหญ่จะสามารถพูดภาษารัสเซียได้ เพราะลิทัวเนียเคยตกเป็นประเทศในสหภาพโซเวียตมาก่อน

ความน่าสนใจของลิทัวเนียก็คือสถาปัตยกรรมและธรรมชาติที่สวยงาม ถึงประเทศแห่งนี้จะอยู่ใกล้กับประเทศรัสเซีย แต่ที่นี่ก็เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนและตึกในสไตล์ยุโรป อีกทั้งยังเต็มไปด้วยป่าเขาและทะเลสาบ บรรยากาศโดยรวมของประเทศนี้จึงไม่แตกต่างจากประเทศอื่น ๆ ในยุโรปเลยทีเดียว

สถานที่ท่องเที่ยวลิทัวเนียที่น่าสนใจมีหลากหลายแห่ง เช่น

เมืองทราไก (Trakai) เมืองเล็ก ๆ ที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของลิทัวเนีย ปัจจุบันที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัสกับตัวตนของลิทัวเนีย เมืองแห่งนี้มีอาคารบ้านเรือน และปราสาทเก่าแก่ให้ได้เที่ยวชมกันอย่างจุใจ และยังเต็มไปด้วยทะเลสาบสวย ๆ อีกหลายแห่ง



โดยเฉพาะทะเลสาบกลาฟ (Lake Galve) ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเมืองนี้ และยังมีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของลิทัวเนีย รอบ ๆ ทะเลสาบจะถูกโอบล้อมด้วยต้นไม้นานาพรรณ ในฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จึงมีความงดงาม เต็มไปด้วยใบไม้หลากสีสัน น่าเที่ยวชมสุด ๆ



ไม่เพียงเท่านั้นในทะเลสาบกลาฟ ยังมีเกาะแก่งเล็ก ๆ มากมาย และที่น่าสนใจมาก ๆ ก็คือ ปราสาททราไก (Trakai Island Castle) ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะเล็ก ๆ ในทะเลสาบกลาฟ เป็นปราสาทที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 14 โดยดยุคของลิทัวเนียในสมัยนั้น ตัวอาคารสร้างขึ้นจากอิฐสีส้ม มีสะพานไม้ให้ได้เดินเชื่อมไปยังฝั่ง หากมองจากมุมสูงจะเห็นว่าปราสาทแห่งนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยทะเลสาบสุดเงียบสงบ โดยรอบ ๆ ทะเลสาบก็เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่สีเขียวขจี ให้ความรู้สึกที่สดชื่น ผ่อนคลาย และโรแมนติกมาก ๆ



นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น เนินไม้กางเขน (Hill of Crosses) เมือง Siauliai, กำแพงเมืองโบราณ (Gate of Dawn) เมืองวิลนีอุส, ชายหาดทางฝั่งทะเลบอลติก, Gediminas Castle และ St. Anne's Church เป็นต้น


   


เห็นความสวยงามของประเทศลิทัวเนียมากขึ้นไหม บอกได้เลยว่าถ้าคุณได้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง จะต้องหลงรักประเทศนี้อย่างหัวปักหัวปำ ยิ่งถ้าใครไม่ชอบความวุ่นวายแบบสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในยุโรป ลิทัวเนียถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ของคุณได้อย่างดีเลยทีเดียว 




By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้