จีนไฟเขียวเปิดสถานบันเทิง,ห้างฯเต็มรูปแบบทั่วประเทศ หลังปิดหนีโควิด-19

จีนไฟเขียวเปิดสถานบันเทิง,ห้างฯเต็มรูปแบบทั่วประเทศ หลังปิดหนีโควิด-19

เอเอฟพี - องค์กรตัดสินใจสูงสุดของจีนไฟเขียวให้โรงภาพยนตร์, สถานบันเทิงและศูนย์กีฬาต่างๆกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง หลังปิดมานานหลายเดือน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)



ประชาชนนั่งรับประทานอาหารในร้านแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย


สภารัฐกิจแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนออกคำแนะนำในวันศุกร์(8พ.ค.) อนุญาตให้สถานบันเทิงและวัฒนธรรมในร่ม, แหล่งนันทนาการกลางแจ้งและสถานที่ท่องเที่ยว กลับมาเปิดบริการอีกครั้งภายใต้เงื่อนไขจำกัดจำนวน แต่ไม่ได้ให้กรอบเวลาอย่างเจาะจง


คำสั่งระบุว่า "สถานที่ทางวัฒนธรรมสามารถจัดประชุมและนิทรรศการที่จำเป็นได้ ส่วนโรงแรม, ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต สามารถกลับมาเปิดได้อย่างเต็มรูปแบบ" อย่างไรก็ตามสถานที่ต่างๆที่กลับมาเปิดบริการอีกครั้งนั้นต้องกำหนดให้ผู้ใช้บริการสวมหน้ากากและยึดถือมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด

โรงภาพยนตร์ราว 70,000 แห่งทั่วประเทศจีนต้องปิดบริการมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งก่อความเสียหายแก่อุตสาหกรรมหนังและอุตสาหกรรมบันเทิงของจีนเป็นอย่างมาก

แต่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แหล่งท่องเทื่ยวสำคัญๆอย่างเช่นพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง ค่อยๆกลับมาเปิดบริการอีกครั้งภายใต้การจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ในขณะที่จีนพยายามกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ หลังถูกไวรัสโควิด-19 ทุบตีเศรษฐกิจแหลกเป็นชิ้นๆ

ดิสนีย์แลนด์สาขาเซี่ยงไฮ้เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี(7พ.ค.) ว่าจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในสัปดาห์หน้า และตั๋วจำหน่ายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาที

ในขณะที่เกือบทั่วโลกยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์อันเข้มงวด จีนซึ่งเป็นแหล่งต้นตอของการแพร่ระบาด ได้เริ่มกลับมาทำงานแล้ว โรงเรียนหลายแห่งทยอยเปิดการเรียนการสอนและมีการยกเลิกคำสั่งจำกัดความเคลื่อนไหว หลังสามารถจัดการจนโควิด-19 อยู่ภายใต้การควบคุม

ปัจจุบันทุกเมืองในจีนถูกจัดอยู่ในฐานะ "ความเสี่ยงต่ำ" ในขณะที่แผ่นดินใหญ่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศมา 5 วันติด



ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้