ศบค.แจงเสนอปลด “จีน-เกาหลีใต้” ต้องผ่านอีกหลายขั้นตอน มี 3 ด่านเข้มเข้าประเทศไทยไม่ง่าย

ศบค.แจงเสนอปลด “จีน-เกาหลีใต้” ต้องผ่านอีกหลายขั้นตอน มี 3 ด่านเข้มเข้าประเทศไทยไม่ง่าย

ศบค.แจงเสนอปลดจีน-เกาหลีใต้ ยังมีอีกหลายขั้นตอน ต้องนำเข้า คกก.โรคติดต่อแห่งชาติพิจารณา ชี้ไม่ต้องกังวลคนจีน-เกาหลีใต้แห่เดินทางท่องเที่ยว เผยมีมาตรการ 3 ด่าน ไม่ได้เข้ามาอย่างอิสระ ไม่เหมาะที่นักท่องเที่ยวจะเดินทาง

วันนี้ (8 พ.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงการเสนอถอดจีนและเกาหลีใต้ออกจากประเทศเขตติดโรคโควิด-19 หากคนเดินทางเข้ามาจะเพิ่มความเสี่ยงหรือไม่ ว่าการสเนอยังไม่เสร็จสิ้น เป็นข้อเสนอใน ศบค.เมื่อวาน จะต้องมีขั้นตอนปรึกษาหารือ และเอาเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติในการเอารายชื่อเข้าหรือออก ส่วนคนที่จะเข้ามาในไทยโดยเฉพาะคนจีนเกี่ยวข้องกับโติดต่อทั้งหลาย ยังไม่ต้องกังวล เรายังมีมาตรการต่างๆ เหมือนเดิม เช่น การจำกัดเที่ยวบิน ยังไม่ให้เที่ยวบินโดยสารทั่วไปเข้ามา และยังมีการทำเรื่องฟิตทูฟลาย การออกใบรับรองแพทย์ และเมื่อเข้ามาตอนนี้ต้องถูกกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ก็ยังไม่เหมาะสมที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามา เมื่อเจอ 3 ข้อนี้ก็ต้องคิดหนัก ยังไม่ได้เป็นการเดินทางอย่างเสรี

ถามต่อว่าอนาคตหากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจะมั่นใจได้อย่างไรว่าปลอดภัย นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า ในระยะยาวเราพยายามกลับไปเหมือนเดิม เราดูแลคนไทยอย่างไร ก็เชื่อว่าน่าจะดูแลต่างชาติอย่างนั้นเหมือนเดิม อย่างคนจีนป่วยรายแรกเราก็ดูแลรักษาจนหายกลับไป เรามีการแพทย์ที่ดีทำให้เกิดความมั่นใจ เชื่อว่าเรื่องต่างๆ เหล่านี้ทำให้เกิดความมั่นใจการเดินทางระหว่างประเทศหากเราเปิดประเทศ

 

ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก  MGRonline

Admin : ข้าวปั้น


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้