ยานอวกาศจีนเดินทางกลับสู่โลกปลอดภัย

ยานอวกาศจีนเดินทางกลับสู่โลกปลอดภัย

ยานอวกาศต้นแบบรุ่นใหม่ของจีน ประสบความสำเร็จในการกลับลงจอดบนพื้นโลก เมื่อวันศุกร์ (8 พ.ค.) หลังขึ้นไปโคจรนอกโลก 68 ชั่วโมง นับเป็นความคืบหน้าครั้งสำคัญอีกครั้ง ของแผนการสร้างสถานีอวกาศถาวรของตนเอง และการส่งมนุษย์ไปลงดวงจันทร์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ว่า ยานอวกาศจีน ซึ่งเดินทางออกจากโลกด้วยจรวดขนส่ง "ลอง มาร์ช 5บี" จากฐานปล่อยจรวดในศูนย์อวกาศเหวินฉาง บนเกาะไห่หนาน หรือเกาะไหหลำ ทางภาคใต้ เมื่อวันพุธที่ 5 พ.ค. กลับคืนสู่สถานที่ลงจอดที่กำหนดเอาไว้ โดยปลอดภัย

แถลงการณ์ของสำนักงานส่งมนุษย์สู่อวกาศจีน หรือ ซีเอ็มเอสเอ (China Manned Space Agency) กล่าวว่า ยานอวกาศอยู่บนวงโคจรนอกโลกนาน 2 วัน 20 ชั่วโมง เสร็จสิ้นการทดลองทางวิทยาศาสตร์หลายรายการ การกลับคืนสู่พื้นโลกโดยปลอดภัย เป็นการพิสูจน์ศักยภาพหลายอย่างของยาน เช่น การต้านทานความร้อน  จากการที่ยานเผชิญกับอุณหภูมิสูง ขณะกลับเข้าสู่ชั้นบรรยากาศของโลก

ซีเอ็มเอสเอหวังว่า สักวันหนึ่งยานอวกาศรุ่นใหม่จะขนส่งนักบินอวกาศจีน ขึ้นไปยังสถานีอวกาศจีน ที่มีแผนจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2565 เพื่อใช้เป็นฐานสำรวจวิจัยอวกาศ และฐานส่งนักบินไปลงดวงจันทร์

 


ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก เดลินิวส์, CGTN, China Academy of Space Technology, AFP

 

Admin : ข้าวปั้น


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้