เกาหลีใต้หวั่น "ผับอีแทวอน" เป็นจุดระบาดไวรัสที่ใหม่

เกาหลีใต้หวั่น "ผับอีแทวอน" เป็นจุดระบาดไวรัสที่ใหม่

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเกาหลีใต้เร่งค้นหาผู้ที่อาจสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 คนหนึ่ง ซึ่งติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว และใช้บริการผับ 5 แห่งในกรุงโซลก่อนมีอาการป่วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ว่าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ( เคซีดีซี ) ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ เกี่ยวกับสถานการณ์รายวันของโรคโควิด-19 ว่าผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่อย่างน้อย 256 คน และมีการยืนยันผู้ป่วยอีก 12 คน ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 5 วันที่มีการยืนยันผู้ป่วยใหม่มากกว่า 10 คน เพิ่มสถิติผู้ป่วยสะสมเป็นอย่างน้อย 10,822 คน แต่มีผู้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 9,484 คน

อนึ่ง ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยกระดับการเฝ้าระวัง และกำลังเร่งแกะรอยผู้สัมผัสใกล้ชิดกับหนึ่งในผู้ป่วยใหม่ ที่มีการยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดี คือชายอายุ 29 ปี เป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งในเขตซ็องนัมของกรุงโซล มีประวัติใช้บริการผับ 5 แห่งในเขตอีแทวอน ระหว่างคืนวันศุกร์ต่อเนื่องรุ่งสางของวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. ก่อนไปพบแพทย์ในเวลาต่อมาเพราะรู้สึกมีไข้
 

ขณะที่ในช่วงหยุดยาวเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว เพียงไม่กี่วันก่อนรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ผู้ป่วยคนนี้เดินทางพร้อมเพื่อนอีก 2 คนไปท่องเที่ยวที่จังหวัดคย็องกีซึ่งล้อมรอบกรุงโซล และจังหวัดคังว็อนที่อยู่ทางตะวันออก ซึ่งเพื่อน 1 ใน 2 คนร่วมเที่ยวที่ผับด้วย และต่อมาได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เช่นกัน

ทั้งนี้ กรณีของผู้ป่วยรายนี้สร้างความกังวลให้กับทุกฝ่าย ว่าอาจบานปลายเป็นการแพร่ระบาดในชุมชนเป็นวงกว้างหรือไม่ เนื่องจากมีการประเมินกลุ่มเสี่ยงที่อาจใกล้ชิดกับผู้ป่วยชายวัย 29 ปีรายนี้มากถึง 2,000 คน โดยมีการยืนยันผู้ติดเชื้อซึ่งเชื่อมโยงกับผับที่เขตอีแทวอนแล้ว 15 คน เป็นชาวต่างชาติ 3 คน แต่ผู้ป่วยกลุ่มนี้ยังไม่รวมอยู่ในรายงานข้างต้น.


ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก เดลินิวส์, AP

 

Admin : ข้าวปั้น


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้