กทม. ไฟเขียว เปิดตลาดจตุจักร เสาร์ 9 พ.ค. นี้ - ร้านค้า ลูกค้า ต้องสวมแมสก์ทุกคน

กทม. ไฟเขียว เปิดตลาดจตุจักร เสาร์ 9 พ.ค. นี้ - ร้านค้า ลูกค้า ต้องสวมแมสก์ทุกคน

กทม. ไฟเขียว ตลาดจตุจักร กลับมาเปิดได้ เสาร์ ที่ 9 พ.ค. 63 ขายได้ถึง 18.00 น. เน้นเว้นระยะห่าง ร้านค้า ลูกค้า ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

 

วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเปิดทำการค้าภายในตลาดนัดจตุจักร ว่า สำหรับตลาดต้นไม้ ได้เปิดแล้วเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม วันอังคาร เวลา 12.00 - 18.00 น. วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 05.00-18.00 น. ส่วน ร้านค้าประเภทอื่น ๆ จะเริ่มเปิดในวันเสาร์ - อาทิตย์ ที่ 9-10 พฤษภาคม ระหว่างเวลา 05.00-18.00 น. จะไม่มีตลาดนัดกลางคืนและลานผู้ค้าเร่ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเคอร์ฟิว

ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19  จะมีการตีเส้นกำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล ตั้งจุดคัดกรองผู้มาใช้บริการทุกประตูทางเข้า-ออกของตลาด มีบริการแอลกอฮอล์ล้างมือและอ่างล้างมือ กำหนดให้ผู้ค้าและผู้ที่มาใช้บริการตลาดนัด ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน รวมทั้งตรวจสอบและทำความสะอาดห้องสุขาทุก 2 ชั่วโมง


สำหรับร้านค้าที่จำหน่ายอาหาร ได้ขอความร่วมมือให้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างเคร่งครัด เน้นให้ซื้อกลับบ้าน ร้านใดมีที่นั่งทานให้เว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 1.5 เมตร หรือมีฉากกั้น ส่วนร้านค้าจำหน่ายประเภทอื่น ๆ อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ขอให้ร้านเว้นระยะห่าง กำหนดจำนวนบุคคลเข้าร้าน ร้านเล็กให้เข้าครั้งละ 5 คน ร้านใหญ่ให้เข้าครั้งละไม่เกิน 10 คน รวมทั้งงดเว้นการจัดกิจกรรมที่มีการชุมนุมภายในตลาดนัด

ทั้งนี้ สำนักงานตลาด กทม.จะมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์ จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการและผู้มาใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid 19 ด้วย




ที่มา : KAPOOK

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้