เกาหลีใต้พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว หลังพ้นวิกฤตโควิด

เกาหลีใต้พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว หลังพ้นวิกฤตโควิด

เป็นเวลากว่า 3 เดือนกว่าแล้วที่ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด -19 ทำให้หลายประเทศหลายบริษัทต้องสูญเสียรายได้มหาศาล เกาหลีใต้ก็เช่นกันที่ต้องสูญเสียรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มากกว่า 7 หมื่นล้านบ้าน และนักท่องเที่ยวหายไปกว่า 2 ล้านคน แต่ตอนนี้ทางรัฐบาลมั่นใจจนพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยว

นับตั้งแต่เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 คนแรกในช่วงปลายเดือนมกราคม และช่วงวิกฤตสุดในวันที่ 18 กุมพาพันธ์ 2563 และทำให้ทั่วโลกรู้จักคำว่า super spreader จากพาหะคนเพียงคนเดียวที่แพร่เชื้อในโบสถ์ จนทำให้มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้น 800 คนภายในวันเดียว และจากมาตรการอย่างเข้มงวดส่งผลให้วิกฤตพลิก การติดตามตรวจหาและรักษาอย่างทันการณ์ จนทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีเพียงตัวเลขหลักเดียว

ตอนนี้รัฐบาลพร้อมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยเริ่มจากเปิดเส้นทางการบินภายในประเทศก่อนและจากนั้นค่อยเปิดรับผู้โดยสารจากต่างประเทศแต่ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน และยังคงเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคและยังประกาศมาตรการควบการเว้นระยะห่างออกไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม


ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก Travelnews

 

Admin : ข้าวปั้น


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้