สิงคโปร์ใจป้ำ เตรียมแจกหน้ากากผ้ากรองแบคทีเรียอย่างดีให้พลเมืองอีกรอบ

สิงคโปร์ใจป้ำ เตรียมแจกหน้ากากผ้ากรองแบคทีเรียอย่างดีให้พลเมืองอีกรอบ

ประชาชนชาวสิงคโปร์จะได้รับแจกหน้ากากผ้าฟรีจากรัฐบาลเป็นรอบที่ 3 โดยรอบนี้จะเป็นหน้ากากอย่างดีที่สามารถกรองแบคทีเรียได้ด้วย

รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมแจกหน้ากากผ้าให้แก่พลเมืองทั่วประเทศเป็นรอบที่ 3 หลังจากที่มีการแจกไปแล้ว 2 รอบ คือ รอบแรกเดือนกุมภาพันธ์ เป็นการแจกหน้ากากอนามัย 4 ชิ้นต่อ 1 ครัวเรือน และรอบสองเป็นหน้ากากผ้าที่สามารถซักใช้ซ้ำได้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยให้ประชาชนสามารถไปรับหน้ากากที่รัฐบาลแจกจ่ายได้จากศูนย์ชุมชนที่ประชาชนอาศัยอยู่

 

ส่วนการแจกหน้ากากรอบที่ 3 นี้จะเป็นหน้ากากผ้าอย่างดีที่มีคุณสมบัติในการกรองเชื้อแบคทีเรีย สามารถซักด้วยมือและนำกลับมาใช้ใหม่ได้นานประมาณ 1 เดือน ซึ่งจะเริ่มแจกให้แก่ประชาชนหลังสิ้นสุดมาตรการ เซอร์กิตเบรกเกอร์ โดยครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ประชาชนสามารถไปรับหน้ากากผ้าได้จากเครื่องกดอัตโนมัติที่จะติดตั้งไว้ให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

ทั้งนี้ สิงคโปร์เริ่มมีการผลิตหน้ากากผ้าและเก็บไว้ใช้ภายในประเทศนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากเดิมที่พึ่งพาการนำเข้าจากต่างประเทศเป็นหลัก โดยเริ่มมีการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดีกว่าหน้ากากผ้าธรรมดาทั่วไปและสามารถหายใจได้สะดวก ซึ่งการที่รัฐบาลตัดสินใจแจกซ้ำอีกรอบ ก็เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการใช้งาน เพื่อแทนที่หน้ากากผ้าชุดก่อนที่จะเสื่อมสภาพและหมดอายุการใช้งานอีกไม่นานนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก ไทยรัฐ

 

Admin : ข้าวปั้น


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้