เวียดนามยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างบนเครื่องบิน อนุมัติเพิ่มเที่ยวบินในประเทศ

เวียดนามยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างบนเครื่องบิน อนุมัติเพิ่มเที่ยวบินในประเทศ

MGR ออนไลน์ - สายการบินต่างๆ ของเวียดนามได้รับอนุญาตให้ยกเลิกมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมบนเครื่องบิน และการจำกัดจำนวนผู้โดยสารโดยมีผลตั้งแต่วันนี้ 

กระทรวงคมนาคมอนุมัติข้อเสนอขององค์การบริหารการบินพลเรือน (CAAV) ในการยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับความถี่ของเที่ยวบินสำหรับสายการบินต่างๆ ซึ่งสายการบินสามารถเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางเชื่อมต่อกับกรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ และนครด่าหนัง ตามปริมาณความต้องการ

ก่อนหน้านี้ ผู้โดยสารบนเครื่องบินยังจำเป็นต้องนั่งห่างกันหนึ่งที่นั่ง ยกเว้นครอบครัวและผู้ที่จองตั๋วโดยสารมาพร้อมกันจึงจะสามารถนั่งติดกันได้ และสายการบินท้องถิ่นยังต้องทำให้แน่ใจว่าจำนวนผู้โดยสารบนเครื่องไม่เกิน 80% ของจำนวนที่นั่ง

แม้ข้อจำกัดการเว้นระยะห่างทางสังคมบนเครื่องบินถูกยกเลิก แต่ผู้โดยสารยังคงต้องรักษาระยะห่าง 1 เมตรจากคนอื่นๆ ขณะผ่านกระบวนการต่างๆ ของสนามบินจนกว่าจะขึ้นเครื่อง

เมื่อต้นสัปดาห์ CAAV ได้เสนอว่า ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.เป็นต้นไป เที่ยวบินในเส้นทางกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์จะปรับเพิ่มขึ้นจาก 36 เที่ยวบิน เป็น 52 เที่ยวบินทั้ง 2 ทาง และเที่ยวบินที่เดินทางไปยังนครด่าหนังจากทั้ง 2 เมืองเพิ่มเป็น 20 เที่ยวบินจากเดิม 12 เที่ยวบิน

ในช่วงวันหยุดยาววันแรงงานที่ผ่านมา สายการบินของเวียดนามรายงานว่า อัตราผู้โดยสารในเที่ยวบินเส้นทางฮานอย-โฮจิมินห์ อยู่ที่ 70-80% และเส้นทางไปยังนครด่าหนังอยู่ที่ 60-70%

ขณะที่เที่ยวบินระหว่างประเทศและการเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติยังคงถูกระงับ สายการบินเวียดนามกำลังมองหาช่องทางการใช้ประโยชน์จากตลาดภายในประเทศหลังปลายทางท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มกลับมาเปิดให้เข้าชมอีกครั้งหลังปิดตัวมานาน

เวียดนามห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศมาตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. พร้อมข้อยกเว้นและเงื่อนไขต่างๆ ที่รวมถึงการกักตัวนาน 14 วันเมื่อเดินทางมาถึงประเทศ ทางการยังสั่งระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

กระทรวงคมนาคม ระบุว่า อุตสาหกรรมการบินของประเทศได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดของโรค และดูเหมือนว่าจะฟื้นตัวในช่วงปลายปี ขณะที่จำนวนผู้โดยสารทางอากาศในปีนี้ อาจลดลงถึง 46% ที่ 43 ล้านคน 

กระทรวงยังตัดสินใจยกเลิกข้อจำกัดการเว้นระยะห่างทางสังคมบนรถโดยสาร รถแท็กซี่ และเรือ ตั้งแต่วันนี้ (7) เช่นกัน

เวียดนามไม่มีรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศติดต่อกัน 20 วัน โดยยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 271 คน และยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 39 คน.

 

 

 

ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้