จอดำ! รัฐบาลฟิลิปปินส์ สั่งระงับการออกอากาศของทีวีช่องใหญ่ของประเทศ

จอดำ! รัฐบาลฟิลิปปินส์ สั่งระงับการออกอากาศของทีวีช่องใหญ่ของประเทศ


คณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติของฟิลิปปินส์กล่าวในวันอังคารว่าได้สั่งระงับการออกอากาศของ บริษัทสื่อ ABS-CBN Corp ซึ่งมักวิจารณ์ประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต เนื่องจากใบอนุญาตประกอบกิจการระยะเวลา 25 ปีหมดลงเมื่อวันที่ 4 พ.ค.

ABS-CBN Corp กล่าวในเเถลงการณ์ว่า ชาวฟิลิปปินส์หลายล้านคนจะขาดแหล่งข่าว และเนื้อหาบันเทิง เมื่อสื่อวิทยุและโทรทัศน์ขอบริษัทไม่สามารถนำเสนอรายการได้ ในยามที่ประชาชนต้องการข่าวสารที่ทันเวลา ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 นักการเมืองและองค์กรเพื่อเสรีภาพสื่อตำหนิคำสั่งปิด ABS-CBN ครั้งนี้

ผู้อำนวยการบริหารของกลุ่ม Asian Forum for Human Rights and Development ชามินี ดาร์ช-นี คาเลมูธู​ กล่าวว่าการสั่งปิดสื่อครั้งนี้ เป็นการโจมตีเสรีภาพสื่ออีกครั้งหนึ่งในฟิลิปปินส์ ในยามที่การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง ทั้งนี้ การยื่นขอต่อใบอนุญาตกระจายเสียงของ ABS-CBN ยังรอการอนุมัติจากสภาฟิลิปปินส์ แต่การระบาดของโคโรนาไวรัสทำให้กระบวนการรับฟังข้อมูลเกิดความล่าช้า


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้