บิ๊กตู่ พิจารณาผ่อนปรนเปิดห้าง แย้มเงื่อนไขสุดเข้ม จำกัดคน-เวลาเดิน

บิ๊กตู่ พิจารณาผ่อนปรนเปิดห้าง แย้มเงื่อนไขสุดเข้ม จำกัดคน-เวลาเดิน

บิ๊กตู่ พิจารณาผ่อนปรนเปิดห้าง แย้มเงื่อนไขสุดเข้ม จำกัดคน-เวลาเดิน อาจคนละไม่เกิน 2 ชั่วโมง ชี้ต้องพิจารณาให้รัดกุมมากที่สุด

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 5 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมครม. ถึงกรณีมีภาพคนแห่ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ว่า

ขอตำหนิสถานประกอบการที่ปล่อยให้มีภาพประชาชนแห่ไปแย่งชิงกันซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต่อไปต้องไม่ให้เกิดภาพเช่นนั้นอีก ตนขอตำหนิและให้จำกัดจำนวนการซื้อและช่วงเวลาการซื้อ ซึ่งจะต้องระมัดระวัง ไม่เช่นนั้นผู้ประกอบการจะถูกสั่งปิด ไม่ให้จำหน่ายอีก

 
นายกฯ กล่าวว่า ส่วนห้างสรรพสินค้าและสถานประกอบการขนาดใหญ่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะต้องคิดให้รอบคอบ โดยต้องจำกัดจำนวนคนที่เข้าไปใช้บริการ อาจจะคนละไม่เกิน 2 ชั่วโมง จึงต้องพิจารณาให้รัดกุมมากที่สุด เพราะไม่ต้องการให้การเกิดแพร่ระบาดของเชื้อโควิดขึ้นอีก

ดังนั้นทุกสถานประกอบการขนาดใหญ่ ศูนย์การค้าจะต้องมีเต็นท์หรือพื้นที่พักคอยด้านนอก เมื่อถึงเวลาก็ให้จัดทยอยเข้าไปตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ว่าจะสามารถเข้าไปได้เท่าไหร่อย่างไร รวมทั้งต้องมีมาตรฐานในการคัดกรองคนที่จะเข้าไปยังสถานที่เหล่านั้น ต้องมีการวัดอุณหภูมิ การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาใน ศบค.ว่าจะอนุญาตให้เปิดอะไรบ้างในระยะต่อไป ขอให้ทุกคนเตรียมการให้พร้อม

สำหรับภาพรวมทางเศรษฐกิจคิดว่าคงไม่ฟื้นตัวเร็ว คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 6-9 เดือน จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกัน ซึ่งวิถีชีวิตแบบใหม่หรือ New Normal ถือเป็นสิ่งสำคัญ

 

ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก ข่าวสด

 

Admin : ข้าวปั้น


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้