เกาหลีเลิกกลัวโควิด? แห่เที่ยวเต็มหาดไร้หน้ากาก

เกาหลีเลิกกลัวโควิด? แห่เที่ยวเต็มหาดไร้หน้ากาก

หลังจากผ่านช่วงเลวร้ายที่สุดของการระบาดมาได้ ชาวเกาหลีใต้เริ่มการ์ดตกอีกครั้ง

ชาวเกาหลีใต้เริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง โดยเดินทางไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวตามสถานที่ต่างๆ มีผู้คนมากมายไปจับจ่ายใช้สอยในห้างสรรพสินค้า พักผ่อนริมชายหาด และตั้งแคมป์ในสวนสาธารณะ จากภาพข่าวของ AFP พบว่าประชาชนเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ที่ออกไปท่องเที่ยวน้อยคนที่จะสวมหน้ากากป้องกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ชายหาดในเมืองซกโช (Sokcho) ใจจังหวัดคังวอน ทางตะวันออกของประเทศ มีประชาชนแออัดอยู่บนชายหาดอย่างเนืองแน่นโดยแทบไม่มีใครสวมหน้ากากป้องกัน

นอกจากที่จังหวัดคังวอนทางภาคเหนือ ที่เกาะเชจูทางภาคใต้ มีรายงานว่านักท่องเที่ยวแออัดเต็มหาดทรายเพื่อเพลิดเพลินกับสภาพอากาศที่อบอุ่นหลังจากที่ชาวเกาหลีต้องอดอู้อยู่แต่ในบ้านตัวเองมาตลอดฤดูฟหนาวและฤดูใบไม้ผลิที่เย็นเฉียบ

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวยอนฮับ (Yonhap) รายงานว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเหนือความคาดหมายที่มาเยือนเกาะเชจูทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการแพร่เชื้อไวรัสระลอกที่สอง โดยจากการสำรวจโดยทางการจังหวัดแสดงให้เห็นว่ามีนักท่องเที่ยวประมาณ 60% เท่านั้นที่สวมหน้ากากระหวา่งเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ บนเกาะ

 

By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้