‘เซี่ยงไฮ้’ ต้อนรับนทท.กว่าล้านคนใน 2 วันแรกช่วงหยุดยาวแรงงาน

‘เซี่ยงไฮ้’ ต้อนรับนทท.กว่าล้านคนใน 2 วันแรกช่วงหยุดยาวแรงงาน

เซี่ยงไฮ้, 2 พ.ค. (ซินหัว) — สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน จำนวน 130 แห่ง ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคน ใน 2 วันแรกของช่วงหยุดยาว 5 วัน เนื่องในวันแรงงาน



นักท่องเที่ยวเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุกเซี่ยงไฮ้ แฮปปี้วัลเลย์ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2020 (แฟ้มภาพซินหัว)


สำนักบริหารวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ระบุว่าสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ต้อนรับนักท่องเที่ยวราว 456,000 คน ในวันศุกร์ (1 พ.ค.) และอีกกว่า 633,000 คน ในวันเสาร์ (2 พ.ค.) ซึ่งแสดงถึงความต้องการท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

เซี่ยงไฮ้กำหนดให้นักท่องเที่ยวต้องจองบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งล่วงหน้าเพื่อป้องกันความหนาแน่นของฝูงชน และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่เกินร้อยละ 30 ของจำนวนผู้เข้าชมที่สามารถรองรับได้สูงสุดต่อวัน หรือจำนวนผู้เข้าชมที่สามารถรับรองได้สูงสุดในช่วงเวลาหนึ่ง

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อแสดงสถานะสุขภาพ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเพื่อความปลอดภัยก่อนเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว

“ฉันรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจในมาตรการการจองบัตรเข้าชมแบบใหม่” หลี่จื้อ นักท่องเที่ยวที่จองบัตรเข้าชมเมืองโบราณจูเจียเจี่ยว และเซี่ยงไฮ้ โอเรียนทัล แลนด์กล่าว

ด้านหวงอิง เจ้าหน้าที่ประจำเซี่ยงไฮ้ โอเรียนทัล แลนด์ เผยว่าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้เตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันกรณีฝูงชนแออัด และมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดียิ่งขึ้นให้นักท่องเที่ยวภายใต้ระบบการจองบัตรเข้าชมแบบใหม่นี้




ที่มา : XINHUA

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้