แคลิฟอร์เนียปิดหาดบางส่วน-นิวยอร์กเลิกซับเวย์ 24ชม.

แคลิฟอร์เนียปิดหาดบางส่วน-นิวยอร์กเลิกซับเวย์ 24ชม.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ว่านายกาวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี สั่งปิดชายหาดทุกแห่งในภูมิภาคออเรนจ์เคาน์ตี ที่อยู่ทางตอนใต้ "อย่างไม่มีกำหนด" หลังได้รับรายงานว่าประชาชนจำนวนมากไปรวมตัวพักผ่อนหย่อนใจกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นการละเมิดมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมเพื่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

Associated Press

แม้ชายหาดแห่งอื่นในรัฐแคลิฟอร์เนียยังคงเปิดให้ประชาชนเข้าสู่พื้นที่ แต่มีข้อจำกัดมากขึ้น ด้านสื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานด้วยว่า นิวซอมส่งหนังสือเวียนไปยังผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจทุกแห่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ว่าเขาจะปิดชายหาดทุกแห่งในพื้นที่ หากเกิดสถานการณ์แบบเดียวกับที่ออเรนจ์เคาน์ตี

ขณะที่นายอีริก การ์เซตติ นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศจัดบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนทุกคนในท้องที่ ถือเป็นเมืองใหญ่แห่งอเมริกาที่ให้บริการดังกล่าว แต่มีเงื่อนไขว่า บุคลากรการแพทย์และผู้ซึ่งถือเป็น "กลุ่มเสี่ยง" จะได้รับสิทธิ์ก่อน

ในอีกด้านหนึ่ง นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศว่านับตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. นี้เป็นต้นไป รถไฟใต้ดินทุกเส้นทางในนครนิวยอร์กจะปิดบริการระหว่างเวลา 01.00 ถึง 05.00 น. ในแต่ละวัน เพื่อการทำความสะอาด จากเดิมที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยระบบขนส่งสาธารณะอื่น อาทิ รถประจำทาง จะให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายกับเจ้าหน้าที่ "ในสายงานจำเป็น" ซึ่งต้องทำงานในช่วงที่รถไฟใต้ดินปิดบริการ

CNBC Television

NBC New York

นอกจากนี้ คูโอโมยังตั้งคณะทำงานสอบสวนรายงาน เรื่องการพบร่างผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 50 ศพ อัดแน่นอยู่ในรถถบรรทุกและรถตู้ที่มีห้องแช่แข็ง จอดเรียงรายหลายคันอยู่ที่เขตบรูคลิน  แม้มีการยืนยันแล้วว่าบริษัทรับจัดพิธีศพแห่งหนึ่งเป็นผู้เช้ารถทั้งหมด แต่ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กยืนยันต้องการทราบรายละเอียดมากกว่านี้


Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก AP, REUTERS 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้