อินเดียขยายเวลาล็อกดาวน์ต่อไปอีกสองสัปดาห์

อินเดียขยายเวลาล็อกดาวน์ต่อไปอีกสองสัปดาห์

รัฐบาลอินเดียประกาศขยายเวลามาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ที่สุดในโลกต่อไปอีก 2 สัปดาห์หลังครบกำหนดในวันที่ 4 พ.ค.นี้รัฐบาลอินเดียประกาศขยายเวลามาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ที่สุดในโลกต่อไปอีก 2 สัปดาห์หลังครบกำหนดในวันที่ 4 พ.ค.นี้

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงนิวเดลีประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ว่า กระทรวงมหาดไทยของอินเดียแถลงว่า เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในขณะนี้ซึ่งพบว่าบางพื้นที่มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนน้อยหรืออาจไม่มีเลย ถือเป็นการพิจารณาที่จะต้องผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ลงมาบ้างแล้ว แต่รัฐบาลอินเดียขอขยายเวลาใช้มาตรการล็อกดาวน์ต่อไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หลังครบกำหนดประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ในวันจันทร์ที่ 4 พ.ค.นี้ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
มาตรการล็อกดาวน์ในประเทศอินเดียถือเป็นการใช้มาตรการยับยั้งการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ เพราะการห้ามประชาชนออกนอกบ้าน ยุติกิจกรรมเคลื่อนไหวและรักษาระยะห่างทางสังคม ส่งผลให้คนงานหลายล้านคนในธุรกิจกิจการต่างๆต้องปิดตัวไป และยังส่งผลกระทบต่อประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของเอเชีย
อย่างไรก็ตาม แม้จะใช้มาตรการเข้มงวดในประเทศขนาดใหญ่ที่มีประชากรมากถึง 1,300 ล้านคน แต่มีผู้ป่วยติดเชื้อ 35,365 รายและเสียชีวิต 1,152 ศพ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่า ยังไม่สามารถดำเนินการตรวจหาเชื้อได้อย่างเพียงพอ ซึ่งหากพบว่ามีการติดเชื้อจำนวนมาก ก็จะส่งผลต่อระบบสาธารณสุขของประเทศได้ รัฐบาลอินเดียยังได้ตัดสินใจแบ่งเป็นพื้นที่สีแดง สีเขียว และสีส้ม เพื่อจัดลำดับความเสี่ยงการตรวจติดตามการหาผู้ติดเชื้อ เป็นต้น

 

Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก AFP


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้