"เฟิน"สาวไทยเผยติดโควิด เกือบตายที่ปารีส เล่าทำยังไงถึงรอดชีวิตมาได้

"เฟิน"สาวไทยเผยติดโควิด เกือบตายที่ปารีส เล่าทำยังไงถึงรอดชีวิตมาได้


"เฟิน" เชฟสาวไทยเผยติดโควิด19 จนเกือบตายที่กรุงปารีส เล่าหมดอาการเป็นอย่างไรบ้าง วิกฤตขนาดไหน และทำยังไงถึงรอดชีวิตมาได้

เฟิน เชฟสาวไทยในกรุงปารีส ฝรั่งเศส ได้โพสต์คลิปเมื่อวันที่ 22 เม.ย. “ฮาวทูรอดตายจาก #Covid19 ในแพรีส”

เฟินแคปชั่นว่า ทำคลิปเล่าประสบการณ์ช่วงที่ติดเชื้อโควิด19 ที่จริงก็คิดอยู่นานว่าจะทำคลิปนี้ออกมาดีมั้ย แต่เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ ว่าเฟินผ่านมันมาได้ไง หวังว่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้คนที่เผชิญกับไวรัสนี้อยู่ต่างแดน อย่างน้อยก็อยากให้รู้ว่าคุณไม่ได้สู้อยู่คนเดียวนะ เป็นได้ก็หายได้ค่ะ!!

เฟินขอแรงเพื่อนๆพี่ๆทั้งขาจร/ขาประจำ ช่วยแชร์หน่อยนะคะ เฟินตั้งใจพูดมากๆ ดูจากแสงในคลิปก็จะรู้ว่าหลายเทคมากๆตั้งแต่บ่ายยันเย็น แดดออกจนแดดหมดอ่ะ5555 เพื่อนสนิทก็เป็นห่วงอยู่ว่าจะอัดรอดมั้ย เพราะปกติพูดจาไม่รู้เรื่อง

เฟินเล่าว่าเริ่มป่วยตั้งแต่ 15 มี.ค. เริ่มมีไข้ วัดได้ 38.8 ไอ เจ็บคอ และหายใจลำบาก พยายามโทรไปหาหมอที่เคยไปหาประจำ เขาบอกว่ายังไม่มีอาการ ให้รอดู 7 วัน

เลยตัดสินใจโทรหาฉุกเฉิน โทรนานมากกว่าจะมีคนรับ เล่าอาการให้เขาฟัง เขาก็บอกว่าเราติดโควิด 19 แล้ว แต่อาการยังไใม่หนักมาก ให้รักษาตัวเองที่บ้าน

ตอนนั้นยอมรับเลยว่ากลัวมาก อยากตรวจก็ตรวจไม่ได้ บ้านที่เมืองไทยก็กลับไม่ได้ ถ้าเป็นหนักก็ต้องตายที่นี่คนเดียว ศพก็ส่งกลับไทยไม่ได้

เธอเล่าว่า วันที่ 4 5 6 ช่วงสัปดาห์แรกคือแย่มาก อาการหนัก หายใจไม่ค่อยสะดวก ไม่มีเรี่ยวแรง ตอนนนั้นยังคิดเลยว่าต้องมาตายที่ฝรั่งเศสคนเดียว แต่ก็พยายามอดทนและสู้

ตอนช่วงปลายสัปดาห์แรก เริ่มไม่มีแรง ลุกยืนก็จะเป็นลม เดินไม่ไหว และเริ่มไม่ได้กลิ่น ไม่รับรู้รส ขนาดเอากะปิมาดมยังไม่ได้กลิ่น ตอนนั้นคือกินพาราแย่างเดียว นอนเยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ อาการหนักอยู่ช่วงอาทิตย์แรกป่วยอยู่ 4 อาทิตย์ จากนั้นค่อยๆหายเอง

ตอนที่ป่วยก็พยายามติดต่อสถานทูต แต่เขาทำงานที่บ้านกัน พอโพสต์เฟซบุ๊คว่าไม่สบายก็มีเพื่อนหลายคนช่วยติดต่อสถานทูตให้ พอติดต่อได้ จนท.ก็ติดต่อมาสอบถามอาการทุกวัน

ส่วนที่ติดโควิดมาจากที่ทำงาน มารู้ที่หลังว่ามีพนักงานคนนึงติดโควิด และวันสุดท้ายที่ทำงานก็ยืนทำงานด้วยกัน ยืนข้างๆกันเลย ก็คงติดไวรัสมาจากเพื่อนคนนั้น


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้