นิวยอร์กเริ่มสืบสวนหลังพบศพเน่าครึ่งร้อยกองเต็มรถบรรทุกส่งกลิ่นคลุ้ง คาดผลจากวิกฤตโควิด-19

นิวยอร์กเริ่มสืบสวนหลังพบศพเน่าครึ่งร้อยกองเต็มรถบรรทุกส่งกลิ่นคลุ้ง คาดผลจากวิกฤตโควิด-19

เอเอฟพี - บรรดาเจ้าหน้าที่เมืองนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี(30เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ได้เปิดการสืบสวนอย่างเป็นทางการ หนึ่งวันหลังจากตำรวจพบศพกว่าครึ่งร้อยอยู่ในสภาพเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งบนรถบรรทุกและรถตู้ที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้าสถานประกอบพิธีศพแห่งหนึ่ง ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)

เหล่าเจ้าหน้าที่พบภาพอันน่าตกตะลึงเมื่อวันพุธ(29เม.ย.) หลังพวกชาวบ้านร้องเรียนเกี่ยวกับกลิ่นเหม็นคลุ้งที่ลอยออกมาจากยานพาหนะทั้ง 2 คนที่ยดออยู่บริเวณด้านนอกสถานประกอบพิธีศพ Andrew T. Cleckley ในเขตบรู๊คลิน รัฐนิวยอร์ก

"เรากำลังสืบสวน" ฮาเวิร์ด ซัคเกอร์ คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งรัฐบอกกับผู้สื่อข่าว พร้อมระบุว่าทางกระทรวงฯของเขาไม่เคยได้รับคำร้องเรียนเกี่ยวกับสถานประกอบพิธีศพแห่งนี้มาก่อนเลยในอดีต

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบว่าระบบแอร์ทำความเย็นภายในห้องเย็นด้านหลังรถบรรทุก 2 คันไม่ทำงาน จึงทำให้ศพที่ถูกเก็บไว้ในสภาพที่ไม่มีความเย็นจนทำให้เกิดกลิ่นศพออกมา ระหว่างรอจะถูกนำไปประกอบพิธีฝัง ขณะที่สถานประกอบพิธีศพทั้งหลายในนครนิวยอร์กต้องแบกรับภาระจัดการกับศพจำนวนมากที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19

บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ระบุว่าการปฏิบัติกับผู้เสียชีวิตเยี่ยงนี้เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้โดยสิ้นเชิง "สถานประกอบพิธีศพมีหน้าที่ที่ต้องปฏฺิบัติกับศพอย่างให้เกียรติ"

ด้าน Andrew Cleckley ผู้เป็นเจ้าของเปิดเผยกับนิวยอร์กไทม์สว่า เหมือนกับผู้จัดการศพรายอื่นๆทั่วทั้งเมือง เขาต้องเจอกับภาวะศพล้นระหว่างการแพร่ระบาดของของโควิด-19 ดังนั้นเขาจึงใช้รถบรรทุกรองรับศพที่เกินความจุของสถานประกอบพิธีศพของเขา เนื่องจากเวลานี้สถานประกอบพิธีศพของเขาเต็มไปด้วยศพมากกว่า 100 ศพแล้ว "ผมไม่เหลือเนื้อที่แล้ว" เขากล่าว

สื่อมวลชนสหรัฐฯรายงานอ้างแห่งข่าวระบุว่ามีศพรวมแล้วราว 60 ศพอยู่ภายในยานพาหนะทั้ง 2 คัน

ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่คร่าชีวิตผู้คนในเมืองนิวยอร์กไปแล้วกว่า 18,000 คนในช่วงเวลาไม่ถึง 2 เดือน ขณะที่ดินแดนแห่งนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หนักหน่วงที่สุดในอเมริกา

มีรายงานว่าโรงเก็บศพ, สุสานและที่เผาศพ ทั่วนิวยอร์ก ต่างประสบปัญหาในการรับมือกับจำนวนผู้เสี่ยชีวิตที่สูงลิ่ว ส่งผลให้รถบรรทุกห้องเย็นสำหรับเก็บศพกลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้เป็นปกติบริเวณด้านนอกของโรงพยาบาลต่างๆที่อัดแน่นไปด้วยคนไข้โควิด-19

 


ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้