จีนเปิดพระราชวังต้องห้าม 1พ.ค.นี้หลังปิดไปนาน3เดือน

จีนเปิดพระราชวังต้องห้าม 1พ.ค.นี้หลังปิดไปนาน3เดือน

พระราชวังต้องห้ามแห่งกรุงปักกิ่ง เตรียมกลับมาเปิดให้ประชาชนเข้าชมอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. นี้ หลังปิดไปนาน 3 เดือน แต่มีเงื่อนไขเพิ่มขึ้นตามมาตรการเฝ้าระวังด้านสาธารณสุข จากวิกฤติโรคระบาดโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ว่า พระราชวังต้องห้ามหรือพระราชวังกู้กง ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง เตรียมเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 1 พ.ค. นี้ หลังปิดยาวนานตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามมาตรการทางสังคมของรัฐบาลจีน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
 
อย่างไรก็ตาม การกลับมาให้บริการครั้งนี้อยู่ภายใต้ข้อจำกัดหลายประการ คือการลดจำนวนผู้เข้าชมจากปกติซึ่งอยู่ที่วันละประมาณ 80,000 คน ให้เหลือวันละไม่เกิน 5,000 คน โดยต้องเป็นการจองบัตรล่วงหน้าเท่านั้น ผู้ที่อยู่ภายในอาณาเขตของพระราชวังต้องห้ามทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า

แม้ประชาชนมีบัตรเข้าชมแต่ต้องผ่านจุดคัดกรองโรคเบื้องต้น หากมีอุณหภูมิร่างกาย 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป หรือมีอาการที่เป็นสัญญาณของโรคในระบบทางเดินหายใจ อาทิ การไอแห้งติดต่อกัน จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่พื้นที่  ส่วนผู้ที่สามารถเข้าสู่อาณาเขตของพรราชวังได้ต้องรักษาระห่างทางกายภาพไม่น้อยกว่า 1 เมตร
 
ทั้งนี้ การเตรียมเปิดพระราชวังต้องห้ามให้บุคคลทั่วไปเข้าชมอีกครั้ง เกิดขึ้นในขณะที่โรงเรียนมัธยมในกรุงปักกิ่งกลับมาเปิดการเรียนการสอนในห้องเรียนอีกครั้ง หลังต้องจัดห้องเรียนออนไลน์มานาน 3 เดือน เพื่อลดความเสี่ยงของการติดโรค ส่วนสภาประชาชนแห่งชาติ ( เอ็นพีซี ) เตรียมเปิดประชุมใหญ่ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ หลังเลื่อนจากกำหนดการเดิม คือวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก InfoQuest


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้