ปักกิ่งเริ่มผ่อนปรนกฎกักกันตัวผู้เดินทางในประเทศวันพรุ่งนี้

ปักกิ่งเริ่มผ่อนปรนกฎกักกันตัวผู้เดินทางในประเทศวันพรุ่งนี้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า กรุงปักกิ่งของจีนวางแผนที่จะผ่อนคลายกฎเกณฑ์การกักกันตัวผู้เดินทางในประเทศอย่างเร็วที่สุดในวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่างๆ ของจีนซึ่งมีความเสี่ยงต่ำจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากรัฐบาลจีนกำลังเตรียมจะการจัดประชุมทางการเมืองครั้งสำคัญในกรุงปักกิ่ง

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นๆ ในจีนมายังกรุงปักกิ่ง จะไม่ถูกกำหนดให้ต้องกักกันตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์อีกต่อไป นอกเสียจากว่า พวกเขาจะเดินทางมาจากพื้นที่ซึ่งมีความเสี่ยงสูง อาทิ มณฑลเฮยหลงเจียงในภาคเหนือ และบางพื้นที่ของมณฑลกวางตุ้งในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศมายังกรุงปักกิ่ง ยังคงต้องถูกกักกันตัวต่อไป

ทางการกรุงปักกิ่งได้เริ่มใช้มาตรการกักกันผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศทั้งหมดตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมาซึ่งรวมถึงชาวจีนด้วย โดยผู้ที่เดินทางมายังกรุงปักกิ่งจะถูกกักกันไว้ที่สถานที่ซึ่งทางการจีนจัดไว้ให้เป็นเวลา 14 วัน

ในปัจจุบันนั้น แม้แต่ชาวจีนที่อาศัยในกรุงปักกิ่งก็ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับบ้าน โดยจะต้องถูกกักกันตัวครั้งแรกเมื่อเดินทางเข้ากรุงปักกิ่ง ยกเว้นภายใต้สถานการณ์พิเศษ และประชาชนที่ปฏิเสธการกักกันตัว หรือไม่ปฏิบัติตามกฏของทางการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็จะถูกลงโทษ

คณะผู้นำจีนจะจัดการประชุมสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติของจีน (CPPCC) ชุดที่ 13 ครั้งที่ 3 ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ และจะจัดการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) หรือ “ฉวนกั๋วเหรินต้า” ชุดที่ 13 ครั้งที่ 3 ในวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลจีนมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้

 

Admin : ข้าวปั้น


ขอบคุณข้อมูลจากและรูปภาพ จาก InfoQuest


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้