อิตาลีเริ่มทยอยเปิดสนามบินต้อนรับเที่ยวบินโดยสารสัปดาห์หน้า หลังปิดหนีโควิด-19

อิตาลีเริ่มทยอยเปิดสนามบินต้อนรับเที่ยวบินโดยสารสัปดาห์หน้า หลังปิดหนีโควิด-19


เอเอฟพี - อิตาลีในวันพฤหัสบดี(30เม.ย.) เปิดเผยว่าจะกลับมาเปิดสนามบิน 2 แห่งในสัปดาห์หน้า ได้แก่ท่าอากาศยานชัมปิโนในกรุงแรมและเปโรโตลาในเมืองฟลอเรนซ์ หลังปิดมานานนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม ส่วนหนึ่งในมาตรการล็อกดาวน์สกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19)

กระทรวงคมนาคมระบุในถ้อยแถลงสรุปว่าสนามบิน 2 แห่งจะกลับมาเปิดรองรับเที่ยวบินโดยสารนับตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมเป็นต้นไป หลังจากปิดปฏิบัติการสำหรับเที่ยวบินโดยสารมาตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม

ทั้งนี้ คัมปิโนคือสนามบินรองของกรุงโรม ซึ่งส่วนใหญ่ถูกใช้งานโดยบรรดาสายการบินต้นทุนต่ำ ส่วนเปโรโคลา เป็นท่าอากาศยานใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของแคว้นทัสคานี รองจากสนามบินปิซา

มาตรการล็อกดาวน์สกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 ของอิตาลีจะหมดอายุลงในวันที่ 4 พฤษภาคม ทั้งนี้เชื่อว่าข้อจำกัดต่างๆจะถูกขยายเวลาออกไป แต่คาดว่าผู้คนหลากหลายอาชีพมากขึ้นจะได้รับอนุญาตให้กลับไปทำงาน ขณะที่การเดินทางระหว่างแคว้นจะได้รับอนุญาตเป็นกรณีๆไป

จากนั้นสัปดาห์ต่อไปๆ ธุรกิจต่างๆจะได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดปฏิบัติการเพิ่มเติม ส่วนหนึ่งในแนวทางผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์อย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังจากเริ่มบังคับใช้มาตรการกักตัวอยู่แต่ในบ้านมาตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม

กระทรวงคมนาคมบอกว่าการเปิดสนามบินทั้ง 2 แห่งในสัปดาห์หน้า จะเป็นการเปิดทางสำหรับการทดสอบระบบคัดกรองผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาไวรัส อย่างไรก็ตามในคำแถลงไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆเพิ่มเติม


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้