เบลเยี่ยมชวนประชาชนทานเฟรนช์ฟรายส์ สัปดาห์ละสองครั้งช่วงกักตัว

เบลเยี่ยมชวนประชาชนทานเฟรนช์ฟรายส์ สัปดาห์ละสองครั้งช่วงกักตัว

เบลเยี่ยมชวนประชาชนทอดเฟรนช์ฟรายส์ทานช่วยเกษตรกร หลังมันฝรั่งล้นตลาดจ่อเน่าทิ้งนับแสนตัน
สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า หน่วยงานด้านอุตสาหกรรมมันฝรั่งของเบลเยี่ยม (Belgapom) ได้ออกมาให้เรียกร้องให้ประชาชนทั่วไป หันมาทอดมันฝรั่งทานสัปดาห์ละสองครั้ง ในช่วงกักตัวอยู่บ้านจากมาตรการล็อกดาวน์จากสถานการณ์ไวรัสโควิด เนื่องจากยังคงเหลือมันฝรั่งในสต็อกอีก 750,000 ตัน ที่รอการระบายและเสี่ยงกำลังเน่าเสียจนต้องกำจัดทิ้งอย่างน่าเสียดาย

รายงานระบุว่า มันฝรั่งกว่า7แสนตัน ซึ่งเทียบกับจำนวนรถบรรทุกขนาดใหญ่ถึง 30,000 คัน กำลังเสี่ยงเน่าเสียต้องทำลายทิ้ง เนื่องจากความต้องการบริโภคของผู้คนลดลงในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด โดยเฉพาะในเบลเยี่ยมซึ่งในช่วงปกติผู้คนจะบริโภคมันฝรั่งทอดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งในช่วงที่พักผ่อนตามบาร์หรือร้านอาหาร แต่จากมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล จึงส่งผลให้ความต้องการบริโภคลดลง มันฝรั่งที่ถูกแปรรูปแล้วหลายพันตันต้องคงค้างอยู่ในสต็อกแช่แข็ง ซึ่งคิดเป็นถึง 75% ของมันฝรั่งที่เบลเยี่ยมผลิตได้ ยังไม่นับรวมมันฝรั่งที่รอการแปรรูปอีกมากมายที่กำลังรอเวลาเน่าเสียและอาจต้องกำจัดทิ้ง

เพื่อลดปัญหาดังกล่าว Belgapom จึงดึงดูดชาวเบลเยี่ยมและผู้คนในยุโปรให้เข้ามารับประทานมันฝรั่งทอดทุกสัปดาห์ เพื่อช่วยระบายสต็อกและช่วยเหลือเกษตรกรในประเทศ

ทั้งนี้ สำหรับเบลเยี่ยมพบผู้ติดเชื้อสะสมที่ 47,334 รักษาหายแล้ว 10,943 เสียชีวิต 7,331 คน

 

By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้