เปิดแนวทางปฏิบัติ มาตรการป้องกัน 8 สถานที่ใน กทม.ต้องทำอะไรบ้าง

เปิดแนวทางปฏิบัติ มาตรการป้องกัน 8 สถานที่ใน กทม.ต้องทำอะไรบ้าง

ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังจากที่ กทม. เตรียมเปิด 8 สถานที่ใน กทม. ระบุให้ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เคาะวันผ่อนปรนซึ่งต้องมีมาตรการดังต่อไปนี้

กทม. โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำกรุงเทพมหานคร พิจารณาร่วมกันแล้วเห็นว่า กิจกรรมและสถานที่ที่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อต่ำ แต่มีความจำเป็นในการดำรงชีวิตสูง สามารถเปิดให้บริการได้ แต่ต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น และเคร่งครัดจำนวน 8 สถานที่ ดังนี้

1.ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม มาตรการป้องกัน-แนวทางปฏิบัติ คือ พนักงานจัดชุดป้องกัน , เว้นระยะห่าง , ยกเว้นร้านในห้างสรรพสินค้า , งดอาหารปรุงสุกเอง


2.ร้านตัดผม/เสริมสวย มาตรการป้องกัน-แนวทางปฏิบัติ คือ พนักงานจัดชุดป้องกัน , ตัด สระ ไดร์ เท่านั้น , จองคิวล่วงหน้า , ทำความสะอาด

3.ตลาดสด/ตลาดนัด มาตรการป้องกัน-แนวทางปฏิบัติ คือ ผู้ซื้อ-ผู้ขาย จัดชุดป้องกัน , ทางเข้า-ออก ทางเดียว , เว้นระยะห่างระหว่างแผงค้า , ลูกค้างดสัมผัสของสด


4.สนามกีฬาที่มีการเว้นระยะห่าง มาตรการป้องกัน-แนวทางปฏิบัติ คือ ทำความสะอาด , เข้า-ออกทางเดียว , จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ , ใช้อุปกรณ์ส่วนตัว


5.สวนสาธารณะ มาตรการป้องกัน-แนวทางปฏิบัติ คือ เว้นระยะห่าง , งดรวมกลุ่ม , งดออกกำลังกายประเภทรวมกลุ่ม


6.สนามกอล์ฟ/ฝึกซ้อมกอล์ฟ มาตรการป้องกัน-แนวทางปฏิบัติ คือ พนักงานจัดชุดป้องกัน , งดจัดการแข่งขัน , งดรวมกลุ่ม , นัดคิวล่วงหน้า


7.โรงพยาบาล/คลินิก มาตรการป้องกัน-แนวทางปฏิบัติ คือ เป็นไปตามกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)


8.ร้านตัดขนสัตว์ มาตรการป้องกัน-แนวทางปฏิบัติ คือ พนักงานจัดชุดป้องกัน , เจ้าของ 1 คนต่อสัตว์ 1 ตัว , จองคิวล่วงหน้า


เพื่อให้เจ้าของกิจการได้มีเวลาในการเตรียมตัว เมื่อรัฐบาลแถลงฯ ผ่อนปรนให้เปิดสถานที่บางส่วนได้ โดยมาตรการนี้จะสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับรัฐบาล หากสถานการณ์ดีขึ้นเราจะมีการผ่อนปรนเพิ่มเติม แต่หากสถานการณ์แย่ลง กทม. อาจต้องทำการปิดสถานที่ที่อนุโลมโดยเร็ว เพื่อให้เราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้เหมือนที่ผ่านมา และเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อและป้องกันการสับสนในการเว้นระยะ ทุกกิจกรรมจะต้องเว้นระยะห่างเป็นระยะ 2 เมตร

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : Linetoday

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้