เช็กธุรกิจ 4 สี คลายล็อกทำกิน มีอาชีพไหนบ้าง คาดเฟสแรกเริ่ม 4 พ.ค.นี้

เช็กธุรกิจ 4 สี คลายล็อกทำกิน มีอาชีพไหนบ้าง คาดเฟสแรกเริ่ม 4 พ.ค.นี้

รัฐบาลต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพิ่มอีก 1 เดือน คุมระบาด "โควิด" พร้อมให้ปลดล็อกทำกิน แบ่งผ่อนปรน 4 ระยะ เสี่ยงต่ำเปิดก่อน คาด 4 พ.ค.นี้ได้ฤกษ์ แต่มีข้อแม้ต้องประเมิน 14 วันครั้ง พบระบาดอีกสั่งระงับทันที


เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่รัฐบาลประกาศขยายอายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ค.63 ซึ่งจะคงใน 4 มาตรการ หลักในการควบคุมการแพร่ระบาด โควิด-19  โดยจะมีการเสนอมาตรการการผ่อนปรนในภาคธุรกิจต่างๆ แบ่งเป็น 4 ระยะ ได้แก่ สีขาว สีเขียว สีเหลือง และสีแดง ซึ่งแต่ละกลุ่มจะเปิดระยะห่างกัน 14 วัน โดยเริ่มจากกลุ่มที่มีเสี่ยงน้อยสุด ไปจนถึงมากสุด  

มีรายงานว่า สำหรับ 4 ประเภทธุรกิจ คาดการณ์วันเปิดบริการ ดังนี้


1) กลุ่มสีขาว  คาดเปิดทำการ 4 พ.ค.63 ความเสี่ยงต่ำที่สุด ได้แก่ ธุรกิจในความจำเป็นในชีวิตประจำวัน มีลักษณะเป็นหาบเร่ แผงลอย ตั้งอยู่ในที่โล่งแจ้ง

 
2) กลุ่มสีเขียว  คาดเปิดวันที่ 18 พ.ค.63 ความเสี่ยงต่ำ สถานประกอบการขนาดเล็กติดแอร์ หรือไม่ติดแอร์ เช่น ร้านขายของทั่วไป สวนสาธารณะ สนามออกกำลังกายกลางแจ้ง


3) กลุ่มสีเหลือง  คาดเปิดวันที่ 1 มิ.ย.63 ความเสี่ยงปานกลาง มีผู้คนจำนวนมาก เช่น ตลาดสด ตลาดนัด ฟู้ดเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านตัดผม คลินิกความงาม คลินิกทำฟัน สนามแบดมินตัน สระว่ายน้ำ


4) กลุ่มสีแดง  คาดเปิดให้บริการ 15 มิ.ย.63 ความเสี่ยงสูง ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต โรงภาพยนตร์ โรงละคร ร้านนวด ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ สถาบันกวดวิชา สนามกีฬา ผับ บาร์ คาราโอเกะ สนามมวย โรงสอนมวย สนามกีฬาในห้องแอร์


 
ที่มา : THAIRATH

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้