‘ทะเลสาบเกลือฉาข่า’ ชื่อดังของชิงไห่ อ้าแขนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

‘ทะเลสาบเกลือฉาข่า’ ชื่อดังของชิงไห่ อ้าแขนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

ทะเลสาบเกลือชื่อดังทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนเปิดให้ประชาชนเข้าชมอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ (26 เม.ย.) ที่ผ่านมา

ทะเลสาบเกลือฉาข่า (Chaka Salt Lake) กลับมาเปิดนักท่องเที่ยวเข้าชมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.-30 มิ.ย. พร้อมมอบสิทธิเที่ยวชมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายตลอด 1 ปี แก่เจ้าหน้าที่การแพทย์และนักท่องเที่ยวจากมณฑลหูเป่ยและชิงไห่ รวมถึงนักเรียนนักศึกษา

“ฉันอยู่แต่บ้านมาเกือบ 3 เดือน ใจอยากออกไปเที่ยวชมธรรมชาติตลอด” ซูหลิน นักท่องเที่ยวจากนครอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ยกล่าว

ทะเลสาบน้ำเค็มตามธรรมชาติแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภออูหลาน แคว้นปกครองตนเองไห่ซี มณฑลชิงไห่ โดยก้นทะเลสาบสีขาวดุจหิมะและผืนน้ำสีฟ้าครามนำพาสู่ฉายา “กระจกแห่งท้องนภา” ซึ่งในฤดูท่องเที่ยวปีที่แล้วดึงดูดนักท่องเที่ยวเฉลี่ยมากกว่า 40,000 คนต่อวัน

ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 3,100 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มีลักษณะเป็นรูปไข่ ด้านกว้าง 9.2 กิโลเมตร ด้านยาว 15.8 กิโลเมตร และครอบคลุมพื้นที่รวม 105 ตารางกิโลเมตร หากขับรถจากนครซีหนิง เมืองเอกของชิงไห่ จะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ทะเลสาบเกลือฉาข่า รวมถึงวัดถ่าเอ่อร์ (Taer) ทะเลสาบชิงไห่ และทะเลสาบเมิ่งต๋า เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในชิงไห่


ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : Bangkokbiznews

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้