นายกฯนิวซีแลนด์ประกาศชัยเหนือโควิด-19 เริ่มผ่อนล็อกดาวน์

นายกฯนิวซีแลนด์ประกาศชัยเหนือโควิด-19 เริ่มผ่อนล็อกดาวน์

เอเอฟพี - นายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น ประกาศก้องในวันจันทร์ (27 เม.ย.) ว่า นิวซีแลนด์มีชัยชนะครั้งสำคัญเหนือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในขณะที่ประเทศแห่งนี้เริ่มต้นออกจากมาตรการล็อกดาวน์อย่างเป็นขั้นเป็นตอน

“ไม่มีการแพร่เชื้ออย่างกว้างขวางและการแพร่เชื้อในชุมชนที่ตรวจหาไม่พบในนิวซีแลนด์” อาร์เดิร์นประกาศ “เราชนะในศึกนี้”

เกือบ 5 สัปดาห์หลังจากบังคับใช้ข้อจำกัดต่างๆ ระดับ 4 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุดและอนุญาตให้ภาคบริการที่มีความจำเป็นเท่านั้นที่เปิดปฏิบัติการ ประเทศแห่งนี้ได้ลดระดับสู่ขั้น 3 ในช่วงค่ำวันจันทร์ (27 เม.ย.)

ในขั้นที่ 3 นี้จะอนุญาตให้ธุรกิจบางปรเภทและร้านอาหารแบบสั่งกลับบ้านกลับมาเปิดทำการ เช่นเดียวกับสถาบันการศึกษาที่จะกลับมาเปิดการเรียนการสอน

อย่างไรก็ตาม อาร์เดิร์น เตือนว่า ชีวิตคงยังไม่กลับคืนมาในเร็ววัน จนกว่าการแพร่เชื้อทั้งหมดจะถูกกำจัดให้หมดไป ซึ่งยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ “ทุกคนต้องการเห็นการติดต่อกันทางสังคมที่เราคิดถึงอย่างมาก หวนคืนมา แต่เพื่อความมั่นใจ เราจำเป็นต้องก้าวย่างอย่างช้าๆและเราจำเป็นต้องความเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวัง”

“ฉันจะไม่เอาชัยชนะในด้านสุขภาพของชาวนิวซีแลนด์ที่ได้มาไปเสี่ยง ดังนั้น เราจำเป็นและจะต้องอยู่ในระดับ 3 ต่อ” เธอกล่าว

ความเคลื่อนไหวผ่อนปรนล็อกดาวน์ มีขึ้นหลังจากนิวซีแลนด์ ชาติที่มีประชากร 5 ล้านคน รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียงแค่คนเดียวในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 1,469 คน เสียชีวิต 19 คน



ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้