ยุโรปเริ่มเปิดเมืองอีกครั้ง ตั้งแต่สเปน อิตาลี จนถึงฝรั่งเศส

ยุโรปเริ่มเปิดเมืองอีกครั้ง ตั้งแต่สเปน อิตาลี จนถึงฝรั่งเศส

บางประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุม แต่ยังต้องระวังตัวไปด้วยเพราะเสี่ยงที่โรคระบาดจะกลับมาระลอกที่สอง
ประเทศในยุโรปเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคและเว้นระยะห่างทางสังคม หลังจากที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง รวมถึงประเทศที่เคยผ่านจุดเลวร้ายที่สุดประเทศหนึ่งในโลกอย่างสเปนและอิตาลี

สเปน - ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2563 รัฐบาลสเปนอนุญาตให้เด็กไม่เกิน 3 คนอายุต่ำกว่า 14 ปีสามารถออกไปเที่ยวเล่นพร้อมกันได้วันละครั้งเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงระหว่างเวลา 9:00 น. - 21:00 น. พร้อมผู้ปกครองคนเดียว และออกไปได้ไม่เกินหนึ่งกิโลเมตรจากบ้านของพวกเขา

ซัลวาดอร์ อียา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่ามาตรการนี้จะเป็นก้าวแรกสู่การผ่อนคลายการล็อคดาวน์ แต่ก็เตือนให้ประชาชนต้องระมัดระวังอย่างมากมาก เพราะมีการสาธารณสุขของประเทศเป็นเดิมพัน

อิตาลี - นายกรัฐมนตรีจูเซปเป คอนเต แห่งอิตาลี ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเปิดโรงเรียนอีกครั้งในเดือนกันยายนและจะอนุญาตให้ธุรกิจจำนวนมากกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งภายในเวลาหนึ่งสัปดาห์ และยังมีข้อมูลว่าเขายังเสนอให้ยกเลิกข้อจำกัดการควบคุมประชาชนอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงเดือนพฤษภาคม บางกระแสข่าวระบุว่ามีกำหนดที่จะผ่อนคลายในวันที่ 4 พฤษภาคม

คอนเต บอกว่า "เราไม่สามารถจะล็อคดาวน์อยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ ได้อีก เราเสี่ยงที่จะทำความเสี่ยหายให้กับเศรษฐกิจและสังคม" แต่เขาก็บอกว่า "เรายังไม่อยู่ในฐานะที่จะคืนเสรีภาพได้อย่างเต็มที่ในตอนนี้"

ฝรั่งเศส - เอดูอาร์ด ฟิลิปเป นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส จะนำเสนอยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อเตรียมเปิดเมืองอีกครั้ง โดยจะมีการระบุประเด็นสำคัญ 17 เรื่องเพื่อนำประเทศออกจากการล็อคดาวน์ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม รวมถึงผนการเปิดโรงเรียน ให้บริษัทนำพนักงานกลับมาปฏิบัติงานอีกครั้ง และเริ่มบริการขนส่งสาธารณะอีกครั้ง เป็นต้น ทั้งนี้ฝรั่งเศสทำการล็อคดาวน์ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม และรัฐบาลต้องพยายามถ่วงดุลระหว่างการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยไม่ก่อให้เกิดการการแพร่ระบาดของโรคอีกครั้งหนึ่ง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : CRISTINA QUICLER / AFP 

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้