สิงคโปร์สั่งคุก 6 สัปดาห์ หนุ่มแหกกฎกักตัว ไปนั่งกิน "บักกุ๊ดเต๋"

สิงคโปร์สั่งคุก 6 สัปดาห์ หนุ่มแหกกฎกักตัว ไปนั่งกิน "บักกุ๊ดเต๋"

สิงคโปร์ประเดิมโทษคุกรายแรก หนุ่มแหกกฎกักตัวหลังกลับจากต่างประเทศ นัดแฟนสาวนั่งเปิปบักกุ๊ดเต๋

สื่อท้องถิ่นสิงคโปร์รายงานว่า นาย Alan Tham Xiang Sheng ชายสิงคโปร์วัย 34 ปี นับเป็นรายแรกที่ถูกทางการสั่งลงโทษจำคุกเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ฐานฝ่าฝืนคำสั่งอยู่บ้านตามมาตรการควบคุมโรคที่รัฐบาลประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม โดยรายงานระบุว่า นายอลัน ผู้ซึ่งทำธุรกิจขายของออนไลน์ ได้เดินทางจากเมียนมากลับมายังสิงคโปร์ในวันที่ 23 มีนาคม และได้รับแจ้งตั้งแต่เมื่อเดินทางถึงสนามบินให้เข้ากักกันโรคภายในบ้านพักเป็นเวลา 14 วัน

แต่แทนที่ตนเองจะเดินทางกลับบ้านพักส่วนตัวทันที กลับนัดพบกับแฟนสาววัย 36 ปีเมื่อเวลา 15.40 น.ของวันเดียวกัน โดยทั้งคู่พากันไปทานอาหารที่ศูนย์อาหารภายในอาหาร 3 ของสนามบินชางงี ก่อนที่จะพากันนั่งแท๊กซี่ไปยังห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองเพื่อแลกเปลี่ยนเงินเป็นสกุลท้องถิ่น จากนั้นทั้งคู่พากันได้เรียกแท๊กซี่อีกคันกลับบ้านพักในเวลา 18.35 น. ก่อนที่ในสองชั่วโมงถัดมา นายอลันเกิดอยากกินบักกุ๊ดเต๋ในร้านแผงลอยใกล้บ้าน จึงนั่งรถโดยสารไปรับประทาน จากนั้นทั้งคู่ไปซึ่งของยังซูเปอร์มาร์เก็ต ก่อนจะกลับบ้านในเวลา 22.00 น.รวมการใช้เวลาภายนอกบ้านหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

เรื่องดังกล่าว ศาลได้ตัดสินความผิดโดยงัดภาพหลักฐานที่ตนเองโพสต์ภาพลงสื่อโซเชียลมีเดีย โดยอัยการได้ยื่นของศาลตัดสินจำคุก 10-12 สัปดาห์ แต่เขาเองได้แก้ต่างว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเชื่อไวรัส แต่ศาลระบุว่าเข้ามีความผิดฐานมีพฤติกรรมอาชญากรรม และว่าการกระทำใดๆที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคม โดยไม่คำนึงว่าบุคคลที่ทำความผิดนั้นจะติดเชื้อไวรัสหรือไม่

สุดท้ายแล้วศาลได้ตัดสินให้เขาจำคุกเป็นเวลา 6 สัปดาห์ โดยเบื้องต้นให้ประกันตัวด้วยเงิน 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ก่อนที่จะต้องไปรายงานตัวเพื่อรับโทษจำคุกในวันที่ 30 เมษายน

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : Posttoday, straitstimes

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้