'สวิตเซอร์แลนด์‘ ฉายภาพธงชาติไทย บนเขามัทเทอร์ฮอร์น ส่งกำลังใจสู้โควิด-19

'สวิตเซอร์แลนด์‘ ฉายภาพธงชาติไทย บนเขามัทเทอร์ฮอร์น ส่งกำลังใจสู้โควิด-19

เฟซบุ๊กการท่องเที่ยวแห่งชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้โพสต์ภาพการฉายรูปธงชาตินานาประเทศบนยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น แหล่งท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงในแถบเทือกเขาแอลป์ โดยหนึ่งในธงนานาชาติที่สวิสเซอร์แลนด์ฉายบนยอดเขานั้น รวมถึงธงไตรรงค์ของไทยได้ถูกนำไปฉายบนยอดเขาดังกล่าวด้วย

ในวันนี้เช่นกัน มีพิธีฌาปนกิจ คุณเรวัติ ที่เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยมีญาติสนิทร่วมพิธี และผู้ร่วมงานสามารถร่วมไว้อาลัยผ่านทางออนไลน์ด้วยเช่นกัน (social distancing policy) ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณเรวัติด้วยเช่นกัน


สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจําประเทศไทย โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Embassy of Switzerland in Bangkok ว่า

“เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับผู้คนในประเทศไทย ภูเขาแมทเทอร์ฮอร์นซึ่งเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเซอร์แมตส์ ได้รับการประดับด้วยแสงไฟเป็นรูปธงชาติไทยเมื่อคืนนี้

การประดับด้วยแสงไฟนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังสำหรับผู้ที่กำลังทุกข์ทรมานจากผลกระทบของโรคระบาด และเป็นสัญลักษณ์ของความรู้คุณต่อผู้ที่กำลังช่วยกันเอาชนะวิกฤตการณ์นี้

ชาวไทยเองก็ได้รับผลกระทบจากโคโรนาไวรัส ดังนั้น เราจึงต้องการส่งสัญญาณแห่งความหวังและความแข็งแกร่งและเราขอให้ทุกๆ คนที่อยู่ในประเทศที่สวยงามนี้มีสุขภาพที่ดี”

สำหรับโครงการ Matterhorn Light of Hope เป็นการใช้เทคโนโลยีฉายบนยอดเขาอันเป็นสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้กำลังใจนานาประเทศทีต้องต่อสู้รับมือกับวิกฤตการระบาดของไวรัสโคโรนา โครงการนี้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมจนถึงกำหนดสิ้นสุด 26 เมษายน ซึ่งภาพธงชาติไทยนั้นถูกฉายบนยอดเขาเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ช่วงเวลา 0.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมกับธงชาติเกาหลีใต้ และสิงคโปร์

 


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1  SOURCE2


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้