คลองเวนิสสงบและใสมาก นักสัตววิทยาพบแมงกะพรุน ออกมาว่ายน้ำเล่นอย่างสบายใจ

คลองเวนิสสงบและใสมาก นักสัตววิทยาพบแมงกะพรุน ออกมาว่ายน้ำเล่นอย่างสบายใจ

กลายเป็นเรื่องที่แปลกใจเมื่อกิจกรรมของมนุษย์ทั่วโลกหยุดนิ่งลง กลายเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ทำให้เราได้เห็นว่าธรรมชาติกำลังกลับมาฟื้นฟูในช่วงนี้แทน

ล่าสุดนี้นักชีววิทยาในเวนิส พบว่าน้ำในลำคลองมีความใสและสงบนิ่งมากๆ ในช่วงการปิดเมืองจากไวรัสระบาด จนกระทั่งมีแมงกะพรุนโผล่ออกมาว่ายน้ำในคลองแล้ว

Andrea Mangoni นักสัตววิทยาในเวนิสได้ถ่ายคลิปช่วงที่เห็นเจ้าแมงกะพรุนออกมาว่ายน้ำเล่นในคลอง ใกล้ๆ กับสะพาน Ponte dei Bareteri เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกเหนือจากแมงกะพรุนแล้ว น้ำใสในคลองก็ทำให้เห็นภาพของแหล่งอนุบาลปลาต่างๆ กลับมาฟื้นฟูพบเห็นได้เป็นจำนวนมาก

 

Mangoni กล่าวกับทางสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า ด้วยสาเหตุในช่วงน้ำลงกับกระแสน้ำนิ่งสงบ (ไม่มีเรือวิ่ง) ทำให้สัตว์น้ำเหล่านี้กลับมาแหวกว่ายอยู่ในลำคลองได้

 
“ผมมีโอกาสได้ถ่ายคลิปแมงกะพรุนแหวกว่ายอยู่ในคลองใกล้ๆ กับจัตุรัส SAN MARCO ต้องขอบคุณกระแสน้ำที่นิ่งสงบในคลองเวนิส เนื่องจากไม่ค่อยมีเรือวิ่งผ่าน จนเจ้าแมงกะพรุนโผล่ออกมาให้เห็นในน้ำใสๆ เช่นนี้ได้”


 

ช่วงเวลาปกติ : นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินไปกับการล่องเรือกอนโดลาในลำคลองในเดือนพฤษภาคม 2019 
 

หลังจากที่อิตาลีปิดเมืองเพราะ Covid-19 การล่องเรือหยุดลง ทำให้คลองเวนิสน้ำใสขึ้นจนสามารถมองเห็นฝูงปลาได้ชัดเจนกว่าที่เคย

 

ด้วยเหตุที่ไม่ค่อยมีเรือแล่นในคลองเนื่องจากอิตาลีประกาศปิดเมืองทั่วประเทศเช่นนี้ พื้นผิวน้ำในลำคลองก็กลับมาใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยคาดว่าการที่ตะกอนในคลองไม่ถูกรบกวนจนนิ่งสงบอยู่ในน้ำความใสจึงปรากฎออกมา และทำให้เห็นชีวิตใต้น้ำในคลองได้ง่ายขึ้นเช่นนี้

 

 


ที่มา : SOURCE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้