‘ฮานอย’ ยกเลิกมาตรการเว้นระยะ ชู ‘ความปกติใหม่’ สวมหน้ากากในที่สาธารณะ-เลี่ยงชุมนุมแออัด

‘ฮานอย’ ยกเลิกมาตรการเว้นระยะ ชู ‘ความปกติใหม่’ สวมหน้ากากในที่สาธารณะ-เลี่ยงชุมนุมแออัด

กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนามยกเลิกมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมตั้งแต่วันนี้ (23) แต่ยังคงมาตรการใน 2 เขตของเมืองเนื่องจากยังเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงต่อการระบาดของโควิด-19 ที่ยังต้องดำเนินมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. ตามการรายงานของสำนักข่าวเวียดนาม

แม้มาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) จะยุติลงแล้ว แต่กรุงฮานอยจะยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและการรวมตัวเพื่อดำเนินกิจกรรมทางศาสนา ขณะที่การจัดงานเทศกาล การแข่งขันกีฬาและกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่มีการรวมตัวกันของประชาชน รวมถึงบริการคาราโอเกะ ยังคงถูกห้ามเช่นเดิม สำนักข่าวเวียดนามรายงานอ้างคำกล่าวของประธานคณะกรรมการประชาชนกรุงฮานอย

ด้านนายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุ้ก ยังได้กล่าวเน้นย้ำถึงการปฏิบัติที่เป็น ‘ความปกติใหม่’ (New Normal) หลังจากนี้ เช่น การสวมหน้ากากในที่สาธารณะ และการรักษาระยะห่างอย่างปลอดภัยกับผู้อื่นขณะดำเนินกิจกรรมตามปกติ เป็นต้น และยังแนะนำให้ประชาชนงดเว้นการชุมนุมรวมกลุ่มหมู่คนจำนวนมาก

ปัจจุบัน เวียดนามได้ยกเลิกคำสั่งรักษาระยะห่างทางสังคมแล้วทั่วประเทศ ยกเว้นที่จ.กว๋างนีง สองเขตของกรุงฮานอย และเมืองด่งวันใน จ.ห่าซยาง

เวียดนามเริ่มดำเนินมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมเป็นเวลา 15 วัน มาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. และได้ขยายเวลาในการดำเนินมาตรการมาจนถึงวันพุธ (22) ใน 12 จังหวัดและเมืองที่ถูกพิจารณาว่าเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการระบาดของโควิด-19 ซึ่งรวมทั้งกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์

อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม ระบุว่า ในช่วง 6 วันที่ผ่านมา ประเทศไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 268 คนจนถึงเช้าวันนี้ (23) โดยไม่มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัส.



 


ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้