ภาพสะเทือนใจ! เมืองบราซิลขุดหลุมขนาดใหญ่ฝังศพหมู่เหยื่อโควิด-19

ภาพสะเทือนใจ! เมืองบราซิลขุดหลุมขนาดใหญ่ฝังศพหมู่เหยื่อโควิด-19

รัสเซียทูเดย์ - เจ้าหน้าที่เมืองมาเนาส์ ประเทศบราซิล ต้องขุดหลุมขนาดใหญ่สำหรับฝังศพหมู่บรรดาผู้เสียชีวิตจากโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19) หลังจากจำนวนเหยื่อที่ถูกไวรัสมรณะปลิดชีพเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ

ศาลาว่าการเมืองมาเนาส์ระบุในถ้อยแถลงอันเศร้าหมอง ว่าจำนวนศพที่ถูกฝังในสุสานสาธารณะเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องใช้หลุมศพหมู่สำหรับรองรับร่างผู้เสียชีวิตทุกราย

ก่อนหน้าที่โควิด-19 จะแพร่ระบาดเข้ามาเล่นงานเมืองแห่งนี้ ค่าเฉลี่ยของจำนวนศพที่ถูกนำมาฝังจะอยู่ที่ราวๆ 30 ศพต่อวัน อย่างไรก็ตามตัวเลขรายวันในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นราวๆ 100 ศพ
"เทศบาลนครจำเป็นต้องใช้ระบบหลุมศพหมู่สำหรับฝังศพเหยื่อโควิด-19 มันเป็นแนวทางเดียวกับที่ประเทศอื่นๆใช้กัน" ถ้อยแถลงระบุ พร้อมบอกว่ามาตรการนี้มีความจำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการฝังศพ

ภาพวิดีโออันน่าสลด พบเห็นรถตักดินกำลังขุดหลุมขนาดใหญ่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ค่อยๆนำโลงศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วางเรียงกันในหลุม ก่อนรถตักดินจะไถดินกลบจนเป็นอันเสร็จสิ้น

เมืองมาเนาส์ ซึ่งมีประชากรราว 2 ล้านคน เป็นหนึ่งในเมืองที่มีอัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 สูงสุดในบราซิล โดยจากข้อมูลอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร(21เม.ย.) พบโควิด-19 คร่าชีวิตผู้คนในเมืองแหงนี้ไปแล้ว 163 คน อย่างไรก็ตามสมาชิกสภาพผู้แทนราษฏรบางส่วนแสดงความกังวลว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้

ในส่วนของบราซิล เป็นชาติที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หนักหน่วงที่สุดในอเมริกาใต้ โดยยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 43,592 คน เสียชีวิตสะสม 2,729 คน



ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้