ลอนดอนแฟชั่นวีค ก้าวสู่ความเป็นกลางทางเพศ

ลอนดอนแฟชั่นวีค ก้าวสู่ความเป็นกลางทางเพศ


London Fashion Week จะก้าวสู่ความเป็นกลางทางเพศเป็นเวลา 12 เดือน เนื่องจาก British Fashion Council ยกเลิกการแสดงไบนารี เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้

การเคลื่อนไหวที่ประกาศโดย British Fashion Council ในแถลงการณ์ข่าววันอังคาร จากผลกระทบจากการหยุดการแสดง ลอนดอนแฟชั่นวีค สำหรับผุ้ชาย ซึ่งเริ่มต้นในปี 2012 เพื่อให้นักออกแบบได้มีแพลตฟอร์มที่แตกต่างจากเดิม เพื่อความเติบโตของอุตสาหกรรม

รูปแบบเสื้อผ้าบุรุษและสตรีจะรวมกันมาเป็นอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกที่มีการหยุดตัวลง เพราะการระบาดของโรคโคโรนาไวรัส ซึ่งได้ปิดร้านค้าทั่วโลก และบังคับให้ร้านค้าปลีกยกเลิกคำสั่งซื้อ ทำให้ยอดขายตกลง

การรวม London Fashion Week ครั้งแรกเริ่มต้นในวันที่ 12 มิถุนายนและจะเป็นแบบดิจิทัลเท่านั้นเนื่องจากกฎการล็อคที่เข้มงวดของสหราชอาณาจักรที่ป้องกันไม่ให้มีการรวมตัวกันของประชาชนมากกว่าสองคน สหราชอาณาจักรได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดใหญ่ของโรคซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 16,000 คน ในวันอังคารจากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกิ้นส์

ในแถลงการณ์ของ British Fashion Council กล่าวว่าการรวมแฟชั่นลอนดอนในช่วงสัปดาห์ จะทำให้นักออกแบบมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของกิจกรรมในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับเมือง ที่ชื่อ "อิทธิพลต่อสังคมเอกลักษณ์และวัฒนธรรม"

“ การระบาดใหญ่ในปัจจุบันกำลังนำเราทุกคนให้สะท้อนความเจ็บปวดในสังคมที่เราอาศัยอยู่และวิธีที่เราต้องการใช้ชีวิตและสร้างธุรกิจเมื่อเราได้รับสิ่งนี้” Caroline Rush ซีอีโอของ British Fashion Council กล่าว

"อีกด้านหนึ่งของวิกฤตนี้เราหวังว่า ความคิดสร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์ที่คุณให้คุณค่าความเคารพนับถือ จะยั่งยืนสืบไป

แฟชั่นก้าวไปสู่การมีเพศที่เป็นกลางและยั่งยืนมากขึ้นดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่การแสดงของผู้หญิงและเสื้อผ้าบุรุษจะรวมกันในที่สุดแม้ว่าจะไม่มีการระบาดใหญ่ก็ตาม

แบรนด์ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกำลังโปรโมตตัวเองในฐานะที่ไม่ใช่เลขฐานสองสำหรับกลุ่มวัยรุ่นรุ่นใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Generation Z ซึ่งไม่ต้องการกำหนดเพศ

ในอดีตนักออกแบบที่ไม่ต้องการถูกจัดให้อยู่ในรูปแบบไบนารีที่ดึงดูดใจต่อการแสดงของสตรีซึ่งเป็นที่ดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อและสื่อมวลชน

ในปี 2018 สภานักออกแบบแฟชั่นได้เพิ่มหมวดหมู่ใหม่ของ "unisex / nonbinary" ให้กับนิวยอร์กแฟชั่นวีคที่นำเสนอแบรนด์ที่เป็นกลางทางเพศเช่น Vaquera และ Telfar

การรวมกันของการแสดงสะท้อนให้เห็นถึงจิตสำนึกที่กว้างขึ้นว่าเราใช้ทรัพยากรของเราอย่างไร การแต่งกายกะเทยกลายเป็นแฟชั่นไม่เพียง แต่เป็นคำพูดที่ลื่นไหลเท่านั้น

การย้ายไปอยู่ในรูปแบบดิจิทัลนั้นเหมาะกับรูปแบบเดียวกันกับการใช้ทรัพยากรอย่างชาญฉลาดแม้ว่าการท่องเที่ยวทั่วโลกจะหยุดชะงัก และล็อคดาวน์ ทำให้การจัดงานโชว์มีน้อยในช่วงการระบาดใหญ่

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมามอสโคว์แฟชั่นวีคถูกจัดแสดงทางออนไลน์แต่เพียงผู้เดียว ผ่านทาง mini films, lookbooks and mood boards  ผู้จัดได้วางแผนที่จะสตรีมการนำเสนอและการแสดงรันเวย์ แต่พวกเขาถูกยกเลิกเนื่องจากกลัวว่าแม้แต่การชุมนุมขนาดเล็กก็สามารถแพร่เชื้อไวรัสได้

British Fashion Council กล่าวว่างาน London Fashion Week แห่งเดียวในโลกดิจิทัลจะรวมถึง designer diaries, webinars, digital showrooms, interviews และ podcasts ซึ่งจะเผยแพร่ต่อสาธารณะและผู้ค้าปลีก

“ เราหวังว่าในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้จะมีแรงบันดาลใจจาก bucketloads ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟชั่นอังกฤษเป็นที่รู้จักกันดี” Rush กล่าว


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้