“นัตโต” ขาดตลาดในญี่ปุ่น คาดกินเสริมภูมิต้านโควิด

“นัตโต” ขาดตลาดในญี่ปุ่น คาดกินเสริมภูมิต้านโควิด

พิษโควิดในญี่ปุ่นนอกจากทำให้หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ ทิชชู ปรอทวัดไข้ ขาดแคลนแล้ว ล่าสุด นัตโตหรือถั่วหมัก ก็เริ่มขาดตลาด เชื่อว่าชาวญี่ปุ่นแห่ซื้อกินเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ซูเปอร์มาเก็ตในญี่ปุ่นหลายแห่ง นัตโตหรือถั่วหมัก หาซื้อไม่ได้มาหลายสัปดาห์แล้ว หลายแห่งจำกัดให้ซื้อเพียงครอบครัวละ 1 ชิ้น ผู้จัดการร้านระบุว่า สั่งสินค้าเพิ่มเติมทุกวัน แต่ลูกค้าซื้อหมดอย่างรวดเร็ว ยิ่งเมื่อการขนส่งสินค้าได้รับผลกระทบจากการประกาศภาวะฉุกเฉินไวรัสโควิด ทำให้นัตโต กลายเป็นของที่หายากเหมือนกับหน้ากากอนามัย

คาดว่าชาวญี่ปุ่นแห่ซื้อนัตโตไปกิน เพราะเชื่อว่ามีคุณค่าทางอาหาร เสริมสร้างภูมิคุ้มกันต่อไวรัสโควิด



ถึงแม้ไม่มีผลการศึกษายืนยันว่านัตโตช่วยป้องกันโควิดได้ แต่มีผลวิจัยชี้ว่านัตโตมีคุณค่าทางอาหารสูง และเสริมสร้างร่างกายได้จริง

ผลการวิจัยของนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยกิฟู พบว่า การรับประทานนัตโตเป็นประจำ ช่วยลดความเสี่ยงหัวใจวายและเส้นเลือดในสมองแตกได้ร้อยละ 32

เอมไซม์ที่ชื่อว่า nattokinase ซึ่งมีอยู่ในนัตโตสามารถป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด โดยนักวิจัยได้ทำการทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง 29,000 คนในจังหวัดทะคะยะมะ เก็บข้อมูลสุขภาพตั้งแต่ปี 1992 พร้อมสำรวจสุขภาพของผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ตลอด 16 ปี และสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว

ผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่รับประทานถั่วหมัก หรือ “นัตโต” มากถึง 7 กรัมต่อวัน หรือมากกว่า 35กรัมต่อสัปดาห์จะมีอัตราการเสียชีวิตจากเส้นเลือดในสมองแตกลดลงร้อยละ 32 และความเสี่ยงจากอาการกล้ามเนื้อหัวใจตายก็ลดลงเช่นกันในหมู่ผู้ที่รับประทานนัตโต

“นัตโต” คือ ถั่วหมัก ซึ่งชาวญี่ปุ่นนิยมทานกับอาหาร โดยเฉพาะในมื้อเช้า แต่ชาวต่างชาติจำนวนมากไม่สามารถจะทานได้ เพราะกลิ่นและลักษณะเหนียวหนืดไม่ชวนกิน

คุณค่าของนัตโตได้รับการพิสูจน์มานานแล้ว และมีการผลิตอาหารเสริมที่สกัดสารประกอบจากนัตโต รวมทั้งเครื่องสำอางค์จากนัตโตออกจำหน่าย.



By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้