สายการบินจีนเสนอตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าผัก เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลับมาเดินทาง

สายการบินจีนเสนอตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าผัก เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลับมาเดินทาง

(CNN) - สายการบินจีนกำลังเปิดตัวข้อเสนอเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงวันแรงงานซึ่งเป็นวันหยุดสำคัญครั้งแรกนับตั้งแต่ประเทศหยุดชะงักเนื่องจาก Covid-19

ตามรายงานของสำนักงานการบินพลเรือนของจีนระบุว่า ในไตรมาสแรกของปี 2563 ขาดทุนถึง 39.8 พันล้านหยวน (5.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)  และในขณะนี้อุตสาหกรรมการบินของประเทศกำลังเริ่มต้นเข้าสู่การฟื้นตัว


กลับมาใช้เส้นทางเดิมเพิ่มเที่ยวบินใหม่

นักวิเคราะห์จาก VariFlight ซึ่งเป็น บริษัท ให้บริการข้อมูลด้านการบินของจีนบอกกับ CNN Travel ว่าด้วยนโยบายของรัฐบาลที่จะกลับมาเริ่มทำงาน ทำให้สถานการณ์ของเที่ยวบินภายในประเทศเริ่มฟื้นตัวกลับมาอย่างช้าๆและเป็นการอุ่นเครื่องตลาดการบินพลเรือนของจีนอีกครั้ง


"ในทางกลับกันเนื่องจากการแพร่กระจายของไวรัสในต่างประเทศจำนวนมากรวมถึงข้อ จำกัดของเที่ยวบินระหว่างประเทศ เส้นทางระหว่างประเทศยังคงมีแนวโน้มลดลง การฟื้นตัวของเส้นทางระหว่างประเทศอาจต้องใช้เวลามากขึ้น"


จากข้อมูลของ VariFlight การดำเนินงานของสายการบินในจีนแผ่นดินใหญ่ลดลงมากกว่า 80% ระหว่างสิ้นเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ 
แต่เที่ยวบินภายในประเทศเริ่มกลับมาฟื้นตัวในกลางเดือนกุมภาพันธ์และในสัปดาห์นี้ได้เพิ่มขึ้นเกือบครึ่งหนึ่งของระดับ ก่อนการแพร่ระบาดของ Covid-19

สายการบินระดับภูมิภาค ได้แก่ Guizhou Airlines, Air Guilin และ Hainan Airlines กำลังเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆภายในประเทศ สำหรับฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงตามความต้องการผู้โดยสาร

ตั๋วราคาเดียวกับผักและกล่องเวทย์มนต์

สำหรับตอนนี้สายการบินมุ่งเน้นไปที่วันหยุดวันแรงงานที่จะเกิดขึ้นช่วงในช่วงวันที่ 1-5 พฤษภาคม

สำหรับเส้นทางบินภายในแประเทศ สายการบินบางแห่งเสนอข้อเสนอที่ดุเดือด เรียกกันว่าตั๋ว "bok choy-price" โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าที่เรียกแบบนี้เพราะราคาถูกกว่าผัก ตัวอย่าง เช่น สาขาซินเจียงของสายการบินไชน่าเซาท์เทิร์น (China Southern Airlines) ให้บริการหลายเส้นทางในราคาเพียง 10% ถึง 20% ของราคาตั๋วเดิม

การค้นหาใน Fliggy หนึ่งในแพลตฟอร์มการจองการเดินทางออนไลน์ที่สำคัญในประเทศจีนระบุว่า ตั๋วจากปักกิ่งไปหยานไท่ในมณฑลซานตง (ระยะทางประมาณ 700 กิโลเมตร) ในเดือนมิถุนายนมีราคาเพียง 80 หยวน ($ 11) หรือ ราคาถูกลงประมาณ 90% จากราคาปกติ 

ตามเว็บไซต์ข่าวการเงินของรัฐ STCN.com ในต้นเดือนมีนาคม เสิ่นเจิ้นแอร์ไลน์ (Shenzhen Airlines) เสนอโปรโมชั่นเที่ยวบินจากเซินเจิ้นไปยังเฉิงตูในราคา 5 หยวน ($ 0.7) 

ในขณะเดียวกันชานตงแอร์ไลน์ (Shandong Airlines) ได้เปิดตัวแคมเปญในเดือนเมษายน โดยขาย "กล่องเวทมนตร์" จำนวน 20,000 กล่องในราคา 1,998 หยวนต่อชิ้น
ซึ่ง "กล่องเวทมนตร์" ไม่เหมือนกับบัตรกำนัลปกติ โดยกล่องวิเศษเหล่านี้สามารถปลดล็อคได้ในสองช่วงเวลาเฉพาะในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้เท่านั้น และสามารถแลกเป็นตั๋วภายในประเทศได้ทุกราคา

นอกจากนั้นยังมีลูกเล่นต่างๆที่ทำให้ประหยัดเพิ่มขึ้น เวสต์แอร์ (West Air) และ อุรุมชีแอร์ (Urumqi Air) เสนอตั๋วแบบซื้อ 1 แถม 1

ในขณะที่ Air Changan และ สายการบินไห่หนานแอร์ไลน์ (Hainan Airlines) ขายหลายเที่ยวบินควบกันเป็นแบบแพคเก็จ

Air Changan ขายแพคเกจครอบครัว  ที่ 4,800 หยวน ($ 680) โดยอนุญาตให้สมาชิกในครอบครัว 3 ถึง 5 คนเดินทางได้ 12 ครั้งต่อปี

แพคเก็จเที่ยวบินต้าน Covid-19 

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ด้านการบินกำลังดีขึ้น แต่การระบาดใหญ่ของ Covid-19 ก็ส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องต่อสายการบินที่ขายที่นั่งโดยสารเช่นกัน โดยผู้ให้บริการที่พยายามให้ความสบายใจแก่นักเดินทาง ตัวอย่างเช่น China Express เสนอตัวเลือกหลายที่นั่งสำหรับผู้โดยสารตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ด้วยข้อตกลงเหล่านี้ลูกค้าจะได้ที่นั่งว่างเปล่า 6 ที่นั่ง สำหรับราคาที่นั่งชั้นประหยัด 1 ที่ ทำให้มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถรักษาระยะห่างจากผู้โดยสารคนอื่น ๆ ได้

ราคาตั๋วจะรวมการประกัน Covid-19 และชุดป้องกันไวรัส โดยมีมาสก์หน้าและผ้าเช็ดทำความสะอาดป้องกันแบคทีเรีย


เซียะเหมินแอร์ไลน์ (Xiamen Airlines), ไชน่าอีสเทิร์น (China Eastern) และ เวสต์แอร์ (West Air) กำลังขายที่นั่งพิเศษให้กับผู้โดยสารในราคาลดพิเศษอีกด้วย




ที่มา : CNN

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้