สาวกชานมในสิงคโปร์แห่กันซื้อชานมไข่มุก ก่อนรัฐประกาศมาตรการปิดร้านค้าที่ไม่จำเป็น

สาวกชานมในสิงคโปร์แห่กันซื้อชานมไข่มุก ก่อนรัฐประกาศมาตรการปิดร้านค้าที่ไม่จำเป็น

สาวกชานมไข่มุกต่อคิวซื้อชานมที่ร้านกันยาวเหยียด และออร์เดอร์สั่งซื้อทางออนไลน์ถล่มถลาย เมื่อช่วงคืนวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่ีัรัฐบาลประกาศคำสั่งให้ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่จำเป็นปิดอย่างน้อยสองสัปดาห์  

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า การปิดร้านค้าในสิงคโปร์อาจจะขยายไปถึงเดือนมิถุนายน ท่ามกลางมาตรการที่เข้มงวดเพื่อให้แน่ใจว่าการเว้นระยะห่างทางสังคม ในระหว่างช่วง lockdown จะช่วยหยุดการติดเชื้อโคโรน่าไวรัส

ภายถ่ายบนโซเชียลมีเดียที่เผยภาพ พนักงานส่งอาหารยืนเข้าแถวต่อคิวซื้อ ชานมไข่มุกที่ร้าน Gongcha และรูปผู้คนยืนเข้าแถวต่อคิวหน้าร้านชานมในห้างสรรพสินค้าทั่วเกาะสิงคโปร์ บางห้างมีการทะเลาะเรื่องการแซงคิวด้วย

ข้อมูลจากเครื่องมือค้นหา Google แสดงให้เห็นถึงการค้นหา เครื่องดื่มยอดนิยม ไปถึงเมล็ดไข่มุกที่คิดค้นโดยในไต้หวัน ที่ได้รับความนิยมของชาวเอเชียไปทั่วโลก

สาวกผู้รักชานมทั้งหลาย ได้แสดงออกถึงความหวาดกลัวผ่านทางเฟชบุ้ค

“ชานมไข่มุกมีผลต่ออารมณ์ของฉันในช่วงที่ร้านสั่งปิด” ผู้ใช้เฟสบุ๊คโพส เพื่อตอบสนองต่อกฎระเบียนที่ห้ามชุมนุมทางสังคม และห้ามนั่งทานในร้านอาหารตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา “ปัจจุบันให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น”

ข้อบังคับปิดร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม ที่ขายเฉพาะเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ของหวาน มีผลบังคับใช้เวลา 23.59 น. ของวันอังคาร

กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ผู้ที่ขายของหาบเร่ แผงลอย ร้านกาแฟ ในศูนย์อาหาร ยังสามารถเปิดขายได้ตามปกติ 

ข้อบังคับนี้อาจจะขยายต่อไปจนถึงวันที่ 1 มิถุนายน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ติดเชื้อของสิงคโปร์ด้วย

รายงานการติดเชื้อไวรัสของสิงคโปร์ วันอังคาร มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 9,125 ราย เนื่องจากมีแรงงานค่าแรงขั้นต่ำอพยพ มาอาศัยรวมกันอยู่ในหอพัก มากกว่า 230,000 คน

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เกรงว่าจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และยังไม่ทราบสาเหตุว่าผู้ติดเชื้อได้อย่างไร

ร้านอาหารและเครื่องดื่มส่วนใหญ่จะยังคงเปิดให้บริการ แต่ซื้อกลับบ้านหรือส่งแบบดิลิเวอรี่เท่านั้น ขณะที่ร้านทำผม ต้องปิด ร้านขายสัตว์เลี้ยง หรือร้านซักรีดก็ต้องปิด แต่ธุรกิจออนไลน์ยังสามารถเปิดได้ 

นายลอว์เรน หว่อง รัฐมนตรีการพัฒนาแห่งชาติสิงคโปร์ กล่าวว่า “การบริการลูกค้าสำคัญน้อยกว่า” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการของรัฐบาลที่จะลดอัตราการจ้างแรงงานของสิงคโปร์ จากเดิมร้อยละ 20 เหลือร้อยละ 15

เจ้าหน้าที่ยังประกาศกฎใหม่ สำหรับการช็อปปิ้งที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและตลาดสด โดยตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป ผู้ที่เข้ามาช็อปปิ้งที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าทุกครั้ง

การเข้ามาซื้อของตลาดสด จะมีข้อจำกัดในการเข้า โดยให้ลูกค้าที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อสินค้าที่นั่นในวันที่กำหนดเท่านั้น ตามหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

เมื่อสำนักงานส่วนใหญ่ปิด และรัฐบาลจะลดจำนวนพนักงานเหลือเท่าที่จำเป็น ผู้ที่ยังจำเป็นต้องทำงานในช่วงปิดเมือง จะต้องบันทึกการเข้าและออกจากสถานที่ทำงานโดยใช้ SafeEntry หรือ แอปพลิเคชันเช็คอินดิจิตอล


ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : China Morning Post

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้