รัฐนิวยอร์กอนุญาตให้คู่รักจดทะเบียนสมรสออนไลน์ผ่าน “ซูม” หลังรัฐขยายมาตรการล็อกดาวน์ถึงกลางเดือน พ.ค.

รัฐนิวยอร์กอนุญาตให้คู่รักจดทะเบียนสมรสออนไลน์ผ่าน “ซูม” หลังรัฐขยายมาตรการล็อกดาวน์ถึงกลางเดือน พ.ค.

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กลงนามในประกาศฉบับใหม่ที่อนุญาตให้คู่รักยื่นขอจดทะเบียนสมรสทางออนไลน์และให้เจ้าหน้าที่ทำพิธีจดทะเบียนผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้ หลังจากพบว่าคู่รักหลายคู่ต้องเลื่อนการจดทะเบียนและการแต่งงานออกไปเนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ทวีตข้อความยืนยันว่าคำสั่งดังกล่าวมีผลบังคับใช้แล้ว พร้อมกับกล่าวติดตลกว่าต่อไปนี้จะคนรักของคุณจะไม่มี "ข้ออ้าง" ที่จะเลื่อนการแต่งงานออกไปอีก

ประกาศฉบับนี้ทำให้คู่รักเป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายผ่านแอปพลิเคชัน "ซูม" (Zoom) นายคูโอโมกล่าวระหว่างการแถลงข่าวช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กออกประกาศฉบับนี้หลังจากทางการมีคำสั่งขยายมาตรการล็อกดาวน์ต่อไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค. เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ซึ่งคร่าชีวิตชาวนิวยอร์กไปแล้วกว่า 13,000 คน และมีผู้ติดเชื้อเกือบ 240,000 คน ทำให้นิวยอร์กกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดและมีผู้ติดเชื้อสูงสุดในสหรัฐฯ



เพื่อนๆ และญาติมิตรกว่า 50 คน ร่วมฉลองพิธีแต่งงานของทอมและโซอี้ แพทย์ชาวอเมริกัน ซึ่งตัดสินใจจัดพิธีแต่งงานผ่านแอปพลิเคชัน "ซูม" หลังจากที่งานแต่งงานของเขาและเธอถูกยกเลิกไปเพราะเกิดการระบาดของโควิด-19


ชาวอเมริกันมีปฏิกิริยาต่อประกาศฉบับนี้ที่หลากหลาย บางคนตั้งคำถามว่าใครจะมีอารมณ์อยากแต่งงานในช่วงเวลานี้ที่ไม่มีใครสามารถมาร่วมแสดงความยินดีได้ บ้างก็โจมตีผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กว่า ในช่วงวิกฤตอย่างนี้ไม่มีเรื่องสำคัญกว่านี้ให้ทำแล้วหรือ

แต่บางคนก็มองว่าการจดทะเบียนสมรสในช่วงเกิดโรคระบาดใหญ่มีประโยชน์อยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องสิทธิประโยชน์จากประกันชีวิต

ช่วงที่ผ่านมามีคู่รักหลายคู่ที่จัดงานแต่งงานออนไลน์ โดยมีเพื่อน ๆ และญาติ "ล็อกอิน" เข้ามาร่วมฉลองจากบ้านใครบ้านมัน แต่พิธีเหล่านี้จะไม่มีผลทางการกฎหมายหากคู่รักไม่ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนสมรสล่วงหน้าพร้อมกับนัดหมายบาทหลวงมาและนายทะเบียนมาทำพิธี

งานแต่งงานของคู่รักชาวยิวคู่หนึ่งก่อนที่รัฐนิวยอร์กจะประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์

นิวยอร์กไม่ใช่ที่แรกที่อนุญาตให้คู่รักจดทะเบียนสมรสออนไลน์ได้ ก่อนหน้านี้กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ได้เปิดเว็บไซต์ให้ประชาชนยื่นคำขอจดทะเบียบ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่จดทะเบียนและพยานสำหรับประกอบพิธีจดทะเบียนทางออนไลน์ให้เสร็จสรรพ




ที่มา : BBC

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้