หญิงไทยในเนเธอร์แลนด์ไข้สูง อ้อนวอนตรวจโควิด-19 ถึง 2 ครั้ง สุดท้ายพบเชื้อ

หญิงไทยในเนเธอร์แลนด์ไข้สูง อ้อนวอนตรวจโควิด-19 ถึง 2 ครั้ง สุดท้ายพบเชื้อ

อดีตผู้สื่อข่าวสาวไทย อาศัยในประเทศเนเธอร์แลนด์ โพสต์คลิปพบเชื้อโควิด-19 หลังไข้ขึ้นสูงหลายวันติด แต่หมอปฏิเสธการตรวจ อ้อนวอนขอตรวจถึง 2 ครั้ง จึงได้ตรวจ เทียบประเทศไทยให้บริการดีสุด

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Sirilak Cool” หรือ น.ส.ศิริลักษณ์ ศิริสุนทร อดีตผู้สื่อข่าวหญิงไทยอาศัยอยู่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้โพสต์ข้อความหลังพบว่าตนเองมีอาการไข้สูง และยังมีโรคประจำตัว คือ ความดันสูง และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง อ้อนวอนหมอเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่ถูกปฏิเสธ ผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุว่า

“วันนี้เข้าวันที่ 6 ของอาการป่วย ยังมีไข้ 38-39 ตลอด หาหมอ 2 รอบแล้ว เมื่อกี้หมอวัดได้ 38.8 เราอ้อนวอนหมอว่าได้โปรดตรวจหาเชื้อไวรัสให้หน่อย แค่ฉันอยากรู้ว่าใช่โควิดหรือไม่ใช่ ตอนแรกหมอก้อยังบอกว่ารัฐบาลเค้าเปลี่ยนกฎใหม่ให้ส่งตรวจเฉพาะคนที่ทำงานด้าน Health Care แต่เราบอกว่าเราโทร.ถาม GGD (หน่วยงานโรคติดต่อ) แล้ว GGD บอกใช่กฎตามนี้ แต่เธอมีโรคประจำตัว คือ ความดันสูง และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังอยู่ มันคือพวกกลุ่มเสี่ยง กฎก็ย่อมมีข้อยกเว้น เธอขอร้องหมอใหม่นะ เรายินดีช่วยเพราะเราเข้าใจเธอ แต่พวกเราต้องได้รับใบส่งตัวจากหมอบ้านของเธอ วันก่อนที่พบหมอผู้หญิง ปฏิเสธลูกเดียว วันนี้โทร.มาคุยก็หมอเดิม ยังปฏิเสธที่จะตรวจให้อยู่ แต่เราดึงดันเราต้องพบหมออีกครั้ง เมื่อกี้หมอผู้ชายคนนี้เป็นหัวหน้าหมอในคลินิกนี้ ตรวจอาการเราเบื้องต้นก่อน ไข้ยังสูง ความดันค่อนข้างต่ำ ทั้งที่เป็นความดันสูง เรายังมีหอบเหนื่อย หมอจึงยอมเทสต์ Swab เสมหะและน้ำมูก

ส่งตรวจ covid-19 ให้แล้วนะ เราขอแค่อยากรู้ หากเป็นจะได้กักตัวเองต่อหลังหายไข้ หรืออาจบริจาคเลือดเพื่อสกัดพลาสมาทำ antibody แต่หากเป็นไข้หวัดใหญ่ หรือ Flu คนที่กลัวเชื้อหรือรังเกียจเราอาจจะมาส่งส่วยให้ได้บ้าง และไม่ต้องรังเกียจเราจนเกินไป ผลจะออกภายใน 24 ชม. เราก็ภาวนาว่า ไม่ใช่ covid-19 นะ แต่ถ้าไม่ใช่มันก็เป็นไปได้ว่าถ้าเราหายไข้ครั้งนี้ แล้วเราไม่ระวังตัวไปสัมผัสใกล้ชิดผู้คนที่อาจมีเชื้อเราก็มีโอกาสติดได้อ่ะสิ”

ล่าสุด ผลการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ผู้ใช้เฟซบุ๊กบอกอีกว่าหน่วยงานควบคุมโรค แจ้งว่า หากมีอาการเหนื่อยมาก ให้โทร.หาแล้วบอกที่อยู่ จะส่งรถพยาบาลมารับไปโรงพยาบาล เพราะอาการตอนนี้ไม่จำเป็นเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เปรียบเทียบประเทศไทยให้บริการดี มีอาการคล้ายเชื้อไวรัส หรือใกล้ชิดกับผู้ป่วย ก็สามารถตรวจให้ทันทีและกำลังช่วยประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยประจำกรุงเฮก ให้ทราบแล้ว เพื่อหาทางช่วยเหลือให้ได้รับการรักษา ทั้งนี้ ได้มีเพื่อนๆ นักข่าวเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกับอดีตผู้สื่อข่าวสาวคนนี้เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19


 

  

ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้