อินโดฯจับละเมิดล็อกดาวน์ขังบ้านร้างผีสิง

อินโดฯจับละเมิดล็อกดาวน์ขังบ้านร้างผีสิง

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ว่า นางคุสดินาร์ อันตุง ยูนิ สุโควาติ ผู้ปกครองของเขตปกครองสราเต็งในจังหวัดเซ็นทรัลชวา บนเกาะชวาประเทศอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ได้ออกคำสั่งลงโทษผู้กระทำผิดละเมิดคำสั่งล็อกดาวน์ห้ามออกนอกบ้านช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป เพื่อรับมือกับจำนวนผู้กระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งห้ามจำนวนมาก หลังทางการประกาศใช้คำสั่งล็อกดาวน์ในกรุงจาการ์ตาและอีกหลายเมืองใหญ่ ส่วนผู้ที่เข้าไปในพื้นที่ หากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ก็จะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด


หัวหน้าผู้ปกครองเขตสราเต็งได้มีคำสั่งให้หมู่บ้านและชุมชนใช้บ้านร้างที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่และถูกทิ้งให้รกร้าง จนว่ากันว่าเป็นบ้านผีสิง นำกลับมาใช้ใหม่เป็นสถานที่กักกันผู้กระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกนอกบ้าน ซึ่งหลังประกาศใช้ไปแล้ว มีผู้กระทำผิดถูกส่งมาที่บ้านร้างแล้ว 5 รายด้วยกัน นอกจากนั้นยังมีคำสั่งให้หาบ้านร้างเตรียมเอาไว้ในหมู่บ้าน เพื่อใช้เป็นสถานที่กักกันผู้กระทำผิด


เจ้าหน้าที่ของหมู่บ้านเซปัตในเขตปกครองสราเต็งได้เลือกบ้านร้างหลังหนึ่งที่ถูกทิ้งไว้ไม่มีใครอาศัยอยู่มานานแล้ว จัดการตกแต่งเพิ่มเตียงเข้าไปเพื่อให้มีระยะห่างและมีฉากกั้นระหว่างกัน จนถึงขณะนี้ บ้านร้างผีสิงดังกล่าวใช้เป็นสถานที่กักกันผู้เดินทางเข้ามา 3 รายด้วยกัน โดยจะต้องอยู่ให้ครบ 14 วันตามคำสั่งและมาตรการกักกันโรค
หนึ่งในผู้ถูกกักตัวในบ้านร้างคือนายเฮอรี ซูซานโต้ จากเกาะสุมาตรา บอกว่า ยังไม่เคยเจอผีเลย แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขารู้ว่านี่เป็นการกระทำเพื่อความปลอดภัยของทุกคนและเป็นบทเรียนที่ต้องเรียนรู้

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : AFP

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้