"อาเซียน" อาจกลายเป็นศูนย์กลางระบาดแห่งใหม่ หลังยอดติดเชื้อพุ่งอย่างรวดเร็ว

"อาเซียน" อาจกลายเป็นศูนย์กลางระบาดแห่งใหม่ หลังยอดติดเชื้อพุ่งอย่างรวดเร็ว

"อาเซียน"อาจกลายเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดแห่งใหม่ หลังยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างรวดเร็ว ขณะที่อัตราการตรวจหาเชื้อในอินโดฯ-ฟิลิปปินส์ ยังอยู่ในระดับต่ำ
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) อาจกลายเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานข่าวว่า แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในอาเซียนจะมีระดับหลักหมื่นราย ซึ่งแตกต่างจากสหรัฐและยุโรปที่มีผู้ติดเชื้อหลายแสนราย แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่ยังตรวจไม่พบ เนื่องจากหลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ มีอัตราการตรวจหาผู้ติดเชื้อในระดับต่ำ

ทั้งนี้ อาเซียนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 28,000 ราย โดยสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซียคิดเป็นสัดส่วน 87.9% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด

ขณะที่ สิงคโปร์ รายงานว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มีจำนวน 1,426 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนสูงเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ขณะนี้สิงคโปร์มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมรวม 8,014 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุดในอาเซียน โดยมีอินโดนีเซีย เป็นอันดับสอง อยู่ที่ 6,760 ราย

จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,426 รายของสิงคโปร์ ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวที่อาศัยอยู่ในหอพัก และมีเพียง 16 รายเท่านั้นที่เป็นชาวสิงคโปร์ หรือผู้พำนักอาศัยถาวรในสิงคโปร์ โดยสิงคโปร์มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 11 ราย ซึ่งต่ำกว่าอินโดนีเซีย ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในภูมิภาค จำนวน 590 ราย

ไซมอน เทย์ ประธานสถาบันกิจการระหว่างประเทศของสิงคโปร์ ได้เรียกร้องให้รัฐบาลของประเทศต่างๆดำเนินการอย่างรวดเร็วในการควบคุมการแพร่ระบาด ขณะที่ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียจะต้องเพิ่มอัตราการตรวจหาผู้ติดเชื้อ


By: Bell Boy


ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้