จังหวัดขอนแก่นเปิดไดร์ฟทรูแห่งแรกของประเทศ บริการงานทะเบียนราษฎร์ท่ามกลางยุคโควิดระบาด

จังหวัดขอนแก่นเปิดไดร์ฟทรูแห่งแรกของประเทศ บริการงานทะเบียนราษฎร์ท่ามกลางยุคโควิดระบาด

จังหวัดขอนแก่นเปิดไดร์ฟทรูแห่งแรกของประเทศบริการงานทะเบียนราษฎร์ให้กับประชาชนที่มาใช้บริการที่ศาลากลาง ลดความแออัด ไม่ต้องลงจากรถลดการสัมผัสเว้นระยะห่างยุคโควิดระบาด

วันที่ 20 เม.ย.2563 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดจุดบริการไดร์ฟทรู ของสำนักทะเบียนจังหวัดขอนแก่น ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่นด้านอาคารหลังเก่า พร้อมด้วยนายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่สำนักงานทะเบียนจังหวัด


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีประชาชนมาติดต่อราชการที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่นและขอถ่ายเอกสารคัดสำเนาทางทะเบียนราษฎร์เพื่อนำไปทำธุรกรรมเป็นจำนวนมาก ไดร์ฟทรูเซอร์วิส จึงเป็นการ กระจายจุดให้บริการ ไม่ต้องลงจากรถ แค่ขับหรือขี่รถมาจอดหน้าตู้ก็สามารถดำเนินขอคัดสำเนาทางทะเบียนราษฎร์ ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งการบริการไดร์ฟทรูนี้ยังเข้ากับเหตุการณ์ยุคโควิด ลดระยะเวลาของทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ จะได้อยู่ระยะห่างกันและไม่ต้องอยู่ด้วยกันนานนัก มีระยะห่างทางสังคมค่อนข้างจะทำให้เชื่อมั่น ลดการสัมผัสได้มากขึ้น

 

“ขณะที่เกิดสถานการณ์โควิด แต่จังหวัดขอนแก่นก็ยังมีการพัฒนาตามแนวนโยบายของรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 ขอนแก่นเองนั้นได้รับรางวัลเลิศรัฐจังหวัดราชการ 4.0 และยังได้รับรางวัลหน่วยบริหารราชการสะดวก หรือ GECC จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ การพัฒนาการให้บริการประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุด จึงเป็นภาระหน้าที่ที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่น และปีงบประมาณ 2562 ขอนแก่นก็เป็นจังหวัดแรกในประเทศไทย ที่ได้ตั้งงบยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดในมิติสมาร์ทซิตี้ นี้จึงเป็นส่วนหนึ่งที่เราทำ”

ถือว่าขอนแก่นเป็นแห่งแรกที่มีศาลากลางจังหวัดเปิดบริการไดร์ฟทรู เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการงานทะเบียนค่อนข้างมาในแต่ละวัน ซึ่งจะขยายไปที่อำเภออื่นๆที่มีประชาชนมาใช้บริการมากในโอกาสต่อไป


ที่มา : KOMCHADLUEK

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้