สาวผิวขาวเตะอัดนักศึกษาเอเชีย จิกหัวกระชากลากพื้น อ้างแค้นเอาโควิด 19 มาแพร่

สาวผิวขาวเตะอัดนักศึกษาเอเชีย จิกหัวกระชากลากพื้น อ้างแค้นเอาโควิด 19 มาแพร่

2 สาวนักศึกษาเอเชีย ถูกสาวผิวขาวในออสเตรเลีย เตะอัด จิกหัวกระชากลากพื้น เหตุแค้นใจจัด เอาโควิด 19 มาในประเทศ

 
จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 นับวันยิ่งเห็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาติตะวันตกหลายคน ก่อเหตุเหยียดเชื้อชาติและทำร้ายชาวเอเชียเพิ่มมากขึ้นหลายครั้ง เนื่องจากความเข้าใจว่า ชาติเอเชียเป็นต้นตอของการนำเชื้อไวรัสไปสู่พวกเขา

 


และกรณีล่าสุด เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานอ้างอิงจากเว็บไซต์ไนน์นิวส์ ของออสเตรเลีย ระบุว่า เกิดเหตุการณ์หญิงนักศึกษาสาวชาวเอเชีย 2 ราย จากมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ในรัฐวิกตอเรีย ถูกสาวผิวขาวเข้าทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักกันและไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน



จากคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่แชร์ต่อกันในโซเชียลมีเดีย จะเห็นว่า สาวผิวขาว 2 ราย จับคู่เข้าไปหาเรื่อง ก่อนจะเข้าทำร้ายเตะต่อย นักศึกษาชาวเอเชีย 2 ราย ทั้งตบและจิกผมกระชากลงพื้นด้วยความโกรธแค้น พลางด่าว่าพวกเธอที่นำ COVID-19 เข้ามาแพร่ระบาดในออสเตรเลีย ก่อนที่จะมีชายพลเมืองดีเข้ามาพยายามห้ามปรามจนพวกเธอปล่อยมือและจากไป
 

 

ภายหลังจากประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ ทางด้าน ดันแคน มัสเกลล์ รองอธิบดีของมหาวิทยาลัยต้นสังกัดของนักศึกษา ได้ออกมาประณามการกระทำที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลือ 2 นักศึกษาสาวที่ตกเป็นเหยื่ออย่างเต็มที่

 

โดยแถลงการณ์ระบุว่า "ไม่มีความรุนแรงในสังคมสมัยใหม่อย่างออสเตรเลีย การทำร้าย 2 นักศึกษาสาวที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นที่นี่อีก คนที่ทำเช่นนี้ช่างน่าอัปยศอดสู ขณะนี้ทางตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวน หากใครมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องขอให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ พวกเขาจะต้องถูกจับและดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด?

 

 

ที่มา : KAPOOK

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้