นักท่องเที่ยวสาวนอนสนามบินกว่า 6 วัน ไม่มีเที่ยวบิน-เงินหมด กลับประเทศไม่ได้

นักท่องเที่ยวสาวนอนสนามบินกว่า 6 วัน ไม่มีเที่ยวบิน-เงินหมด กลับประเทศไม่ได้

  

 

 

มาตรการปิดน่านฟ้า ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้ประกาศใช้ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ที่มีการขยายเวลาตามประกาศจากเดิมสิ้นสุดวันที่ 18 เมษายน เป็นวันที่ 30 เมษายน ส่งผลให้การเดินทางระหว่างประเทศต้องหยุดชะงักชั่วคราว ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนหนึ่งตกค้างอยู่ในประเทศตามจังหวัดต่าง ๆ

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติคนหนึ่ง หลังพบว่าได้อาศัยอยู่ในอาคารผู้โดยสารมานานเกือบสัปดาห์ เพราะไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้อาศัยอยู่ในอาคารผู้โดยสารมาแล้วอย่างน้อย 6 วัน โดยในช่วงกลางวันจะอยู่ในอาคารผู้โดยสาร ส่วนกลางคืนได้ออกไปนอนนอกอาคาร เนื่องจากมีการปิดอาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้คอยดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยนำอาหาร น้ำดื่ม กาแฟ ผลไม้  ไปให้ทุกวัน พร้อมกับพาไปอาบน้ำและช่วยดูแลอำนวยความสะดวกเท่าที่จะทำได้

เจ้าหน้าที่ บอกว่า ได้เข้าไปสอบถามทราบเบื้องต้นว่านักท่องเที่ยวคนนี้เงินหมดและกลับประเทศไม่ได้เพราะไม่มีเที่ยวบิน ตอนนี้ได้ติดต่อกับทางบ้านแล้วและอยู่ระหว่างรอโอนเงินมาให้ เมื่อสอบถามว่าต้องการให้ประสานกับสถานทูตเพื่อให้ช่วยเหลืออย่างไรหรือไม่ นักท่องเที่ยวคนนี้บอกว่าขออาศัยที่สนามบินไปก่อน เพราะรู้สึกปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่บอกว่านักท่องเที่ยวคนนี้คงจะทุกข์ใจมาก เพราะเห็นว่าแอบไปร้องไห้คนเดียวในห้องน้ำหลายครั้ง  

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าในตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนักทั้งในเรื่องของสัญชาติ ประวัติการเดินทาง หรือ ความต้องการอื่นๆ โดยในวันนี้ ( 20 เม.ย.) จะเข้าไปสอบถามอีกครั้ง พร้อมยืนยันจะดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามความต้องการของนักท่องเที่ยวคนนี้   


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1  SOURCE2


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้