เด็กผู้ชายปฏิเสธ ‘สวมหน้ากากสีชมพู’ เพราะถูกบูลลี่ หน่วยงานรัฐไต้หวันเลยสวมออกทีวีซะเลย!!

เด็กผู้ชายปฏิเสธ ‘สวมหน้ากากสีชมพู’ เพราะถูกบูลลี่ หน่วยงานรัฐไต้หวันเลยสวมออกทีวีซะเลย!!

เรื่องของการถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียน ก็ยังคงเป็นปัญหาในหลายๆ ประเทศ และมันก็เกิดขึ้นได้กับทุกอย่างแม้จะเป็นเรื่องกับกับ ‘สี’ ของหน้ากากอนามัยก็ตาม!?

ล่าสุดมีรายงานว่าเกิดการ ‘บูลลี่’ โดยมี ‘สีของหน้ากากอนามัย’ เป็นต้นเหตุเกิดขึ้นในโรงเรียนของไต้หวัน ด้วยเหตุนี้ทางการของไต้หวันเองก็เลยออกมาทำอะไรสักอย่างเพื่อแสดงให้เห็นว่า การสวมหน้ากากอนามัย ‘สีชมพู’ เป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็ทำกันไม่ใช่เรื่องที่ควรจะถูกใครบูลลี่แต่อย่างใด

เหตุมันเกิดจากการรายงานข่าวของ สำนักข่าว CDC ของไต้หวัน รายงานว่ามีคุณแม่หลายคนเล่าว่าลูกชายของพวกเขาปฏิเสธที่จะใช้หน้ากากอนามัยสีชมพูเป็นเพราะว่ากลัวเพื่อนๆ ที่โรงเรียนจะกลั่นแกล้ง หรือล้อเลียน เพียงเพราะว่า ‘สีชมพูมันไม่ใช่สีของเด็กผู้ชาย’

 


ด้วยเหตุนี้เองทางด้านนาย Chen Shih-Chung รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสุขภาพและสวัสดิภาพของไต้หวัน ที่รับผิดชอบหน้าที่ในการกระจายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ก็ได้มองเห็นถึงความสำคัญถึงปัญหาที่เกิดขึ้นนี้

ท่านรัฐมนตรีกล่าวว่า “เด็กผู้ชายบางคนปฏิเสธที่จะสวมหน้ากากอนามัยสีชมพูไปโรงเรียน เพราะกลัวมี่จะถูกเพื่อนๆ ล้อ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอาซะเลย”

“เราต้องทำให้เด็กๆ เห็นว่า ‘สี’ ของหน้ากากอนามัยนั้นไม่ใช่เรื่องที่สำคัญ เท่ากับผลที่เราจะได้รับจากการสวมใส่มัน แถมยังเสริมอีกว่า ตอนเด็กๆ ผมยังเคยชอบดูการ์ตูนเรื่อง Pink Panther อีกต่างหาก ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย”

นอกจากนี้ท่านรัฐมนตรียังฝากข้อความไปหาเด็กๆ ว่า “มันไม่เป็นไรหรอกที่ผู้ชายอย่างเราจะสวมสีชมพู สีชมพูเป็นสีสำหรับทุกคน ทุกคนสามารถสวมหน้ากากอนามัยสีอะไรก็ได้ และสีชมพูก็เป็นสีที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย!!”


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลให้หลายๆ ฝ่ายต่างก็ออกมาสนับสนุนให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยสีชมพู และชี้ให้เห็นว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ผิด

 

ทางด้านนาง Tsai Ing-Wen นายกรัฐมนตรีของไต้หวันก็ออกมาโพสต์ด้วย


หน่วยงานของรัฐต่างก็เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ให้เป็นสีชมพู





รวมไปถึงหน่วยงานเอกชนด้วย!!



                                       ช่างเป็นการร่วมแรงร่วมใจที่สุดยอดจริงๆ เลยนะเนี่ย



ที่มา : SOURCE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้