เรือสำราญหรูท่องรอบโลกก่อนโควิด-19 ระบาด เตรียมเทียบท่าที่สเปน

เรือสำราญหรูท่องรอบโลกก่อนโควิด-19 ระบาด เตรียมเทียบท่าที่สเปน

ผู้โดยสารกว่า 1,800 คนบนเรือสำราญท่องรอบโลก Costa Deliziosa กำลังเตรียมเทียบท่าที่ท่าเรือในสเปนในวันจันทร์ หลังจากที่ล่องทะเลมานาน 15 สัปดาห์ ตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

เรือดังกล่าวซึ่งเป็นของบริษัทเรือสำราญ Costa Crociere ในอิตาลี เดินทางออกจากท่าเรือเมืองเวนิสเมื่อต้นเดือนมกราคม และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) หรือ โควิด-19 บนเรือที่มีความยาว 300 เมตรลำนี้

ทางบริษัทระบุว่าเรือ Costa Deliziosa จะเทียบท่าที่นครบาร์เซโลนาในวันจันทร์ เพื่อให้ผู้โดยสารชาวสเปน 168 คนลงที่ท่าเรือดังกล่าว ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังท่าเรือเมืองเจนัวของอิตาลีในวันพุธ เพื่อให้ผู้โดยสารที่เหลือทั้งหมดกลับขึ้นฝั่ง

เดิมทีเรือลำนี้มีกำหนดเทียบท่าที่เมืองเจนัวในวันที่ 26 เมษายน แต่หลังจากที่องค์การอนามัยโลกประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคระบาดใหญ่ทั่วโลกเมื่อเดือนมีนาคม ทำให้เรือลำนี้ต้องเลื่อนกำหนดการกลับเข้าฝั่งเร็วขึ้นเนื่องจากมีหลายประเทศที่ไม่อนุญาตให้เทียบท่า

 
ผู้โดยสารบางคนกล่าวกับ Associated Press ว่า พวกตนรับทราบข่าวการระบาดตลอดที่ใช้เวลาอยู่บนเรือสำราญลำนี้ ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวล เป็นห่วงสมาชิกในครอบครัว แต่ก็รู้สึกว่าโชคดีที่ไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ และก็มีหลายคนที่บอกว่าไม่อยากกลับสู่ความจริงบนฝั่งที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อและโรคระบาด

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฝรั่งเศสปฏิเสธไม่ให้เรือสำราญลำนี้เทียบท่าเพื่อให้ผู้โดยสารชาวฝรั่งเศสหลายร้อยคนกลับขึ้นฝั่ง แม้ทางเรือยืนยันว่าไม่มีผู้ติดเชื้อบนเรือก็ตาม

ขณะนี้รัฐบาลฝรั่งเศสประกาศมาตรการห้ามเรือสำราญเทียบท่าทั่วฝรั่งเศสเพื่อป้องกันการระบาดของโคโรนาไวรัส

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : voathai

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้