เกาหลีใต้ต่อเวลาระยะห่างอีก 15 วัน

เกาหลีใต้ต่อเวลาระยะห่างอีก 15 วัน

เกาหลีใต้ต่อเวลารักษาระยะห่างทางสังคมต่อไปอีก 15 วัน แต่ก็ผ่อนคลายบางอย่างเช่นการไปโบสถ์และการแข่งกีฬา หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 8 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ว่า นายกรัฐมนตรีชุง ซเย-คยุน ของเกาหลีใต้กล่าวในที่ประชุมเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ว่า ถือเป็นมาตรการความปลอดภัยอย่างที่สุดในการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มข้น เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพียงแต่ต้องหาจุดกึ่งกลางให้ได้ ซึ่งหากเรายังรักษาระดับการบริหารจัดการอย่างมั่นคงเช่นนี้ต่อไปได้ จึงขอประกาศขยายเวลาการรักษาระยะห่างทางสังคมต่อไปจนถึงวันที่ 6 พ.ค.นี้


มาตรการผ่อนคลายนี้หมายความว่า การเข้าไปในสถานที่มีความเสี่ยงสูงเช่นโบสถ์นั้นอนุญาตให้ไปได้แต่อย่าอยู่ใกล้กันเกินไป ส่วนกิจกรรมการแข่งขันกีฬา เช่นฟุตบอลนั้นสามารถจัดการแข่งขันได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชม นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังอนุญาตให้เศรษฐกิจบางอย่างเริ่มกลับมาดำเนินการได้อีกครั้ง แต่ต้องยึดแนวทางปฏิบัติในการรักษาความสะอาดและฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส


นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19เป็นตัวเลขตัวเดียว คือ 8 รายเท่านั้น ส่งผลให้ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 10,661 ราย โดยผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่นั้นมาจากต่างประเทศ 5 ราย ที่เหลือติดเชื้อในประเทศ ส่วนผู้เสียชีวิต 234 ศพ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : REUTERS

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้